Ngày 10/5, TAND tỉnh An Giang tuyên án vụ "giám đốc doanh nghiệp chi 20 tỷ đồng để tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác”.

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Trần Trí Mãnh (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh) 11 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Bị cáo Đào Ngọc Cảnh bị tuyên phạt 8 năm tù; Ngô Văn Trọng, Hoàng Thị Tâm cùng nhận mức án 10 năm tù và Vũ Văn Quý bị phạt 13 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng bị cáo Quý còn bị phạt thêm 9 năm tù về tội “Rửa tiền”. Tổng hình phạt bị cáo Quý nhận là 22 năm tù. 

HĐXX còn quyết định tuyên tịch thu nộp ngân sách hơn 2 tỷ đồng mà bị cáo Mãnh dùng đưa hối lộ.

bị cáo Trần Trí Mãnh

Theo TAND tỉnh An Giang, lời khai nhận tội của các bị cáo tại toà phù hợp với lời khai trong quá trình điều tra. 

HĐXX nhận định, chỉ vì vụ lợi, cần nhiều tiền để tiêu xài, các bị cáo Quý, Tâm, Trọng và Cảnh đã giúp sức, cấu kết, gian dối với nhau, hứa hẹn thông qua các "mối quan hệ lớn ở Trung ương" để tác động chạy điều chuyển cán bộ đi nơi khác. Từ đó, tạo điều kiện cho Mãnh tin tưởng để chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ của bị cáo Mãnh.

Các bị cáo tại tòa 

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác và xâm phạm đến hoạt động của nhà nước trong công tác quản lý, điều chuyển cán bộ, ảnh hưởng đến công tác cán bộ chủ chốt của tỉnh; gây mất trật tự xã hội.