Hãng Sky News dẫn lời ông Serhiy Cherevatyi - phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine nói, các cuộc giao tranh đó diễn ra ở giữa khu vực đô thị của thành phố song các lực lượng Ukraine vẫn trụ vững. Phát biểu trên kênh truyền hình 1+1, ông Serhiy Cherevatyi nói: "Trong các trận chiến khốc liệt, các binh sĩ Ukraine đang làm mọi việc để làm suy yếu khả năng chiến đấu và làm suy sụp tinh thần của đối phương. Mỗi ngày, ở mỗi ngóc ngách của thành phố, họ đang làm điều đó một cách thành công". 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các chiến binh thuộc nhóm quân sự tư nhân Wagner của nước này đã kiểm soát được thêm hai khu vực của thành phố Bakhmut. Wagner hiện là lực lượng đi đầu trong nỗ lực giành toàn quyền kiểm soát Bakhmut kể từ mùa hè năm ngoái. 

Bakhmut là trận chiến dài và ác liệt nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong bài phát biểu hàng ngày vào tối qua, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky không đề cập tới Bakhmut và nhắc lại mong muốn của Ukraine là gia nhập NATO càng sớm càng tốt. 

Ukraine phản công ở Avdiivka 

Theo trang Avia Pro, trong vòng hai ngày qua, Các lực lượng vũ trang của Ukraine (AFU) đã tiến hành một số cuộc phản công ở khu vực Avdiivka. Các phóng viên chiến trường của Nga cho biết, Bộ chỉ huy Ukraine đã điều xe tăng, xe thiết giáp tấn công khu vực gần làng Vodiane, cố vượt các tuyến phòng thủ của Nga. 

Các trinh sát của Lực lượng vũ trang Nga đã sử dụng các máy bay không người lái tại khu vực này để phát hiện các chuyển động của quân Ukraine và truyền tọa độ tấn công cho các xạ thủ. 

Nhờ các cuộc tấn công chính xác bằng pháo, quân Nga đã phá hủy và làm hư hại xe tăng, xe chiến đấu bộ binh của các lực lượng vũ trang Ukraine. Thông tin chi tiết về tổn thất và tình hình hiện thời của tiền tuyến vẫn chưa được báo cáo song các cuộc tấn công của quân Ukraine khá bất ngờ. 

Nga tổn thất hơn 10.000 xe quân sự

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Nga đã mất hơn 10.000 xe quân sự kể từ khi mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Bộ này dẫn nguồn từ Oryx, một trang web phân tích tin tình báo quốc phòng nguồn mở của Hà Lan, chuyên ghi chép những tổn thất về thiết bị của Nga.  

Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm, Nga đã sử dụng hầu hết số tên lửa hành trình hiện đại của mình vì một chút lợi ích chiến lược. Và rằng, Moscow đang cố huy động ngành công nghiệp quốc phòng của mình.