Tòa nhà ở Kharkiv bị phá hủy. Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN và tờ Pravda dẫn tin từ quân đội Ukraine hôm nay (30/1) cho biết, một số cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra ở vùng Donetsk. Quân Nga đang cố tiến về phía Lyman, Bakhmut và Avidiivka. Người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Donetsk cho biết, tại Krasnohorivka có ít nhất một người thiệt mạng. 

Tại Kherson, chính quyền quân sự khu vực này cho biết, trong 24h qua, các lực lượng Nga đã nổ súng 42 lần. "Quân Nga đã tấn công các khu định cư trong vùng bằng pháo, súng cối, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh". Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 8 người khác bị thương với các mức độ nghiêm trọng khác nhau. 

Ở Kharkiv, ông Oleh Syniehubov - người đứng đầu chính quyền quân sự vùng này cho biết, có ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương sau khi một tên lửa của Nga bắn trúng một tòa nhà dân cư nằm ở trung tâm thành phố.

Ông Syniehubov nói thêm, Kupiansk, Vovchansk, Strilecha, Dvorichna và nhiều thị trấn khác cũng bị tấn công. Nhiều cửa hàng, nhà riêng và tòa nhà bị phá hủy. 

Ở Zaporizhzhia, chính quyền quân sự vùng cho hay, tình hình nơi này khá ổn định do quân Nga tập trung vào việc kiểm soát các khu vực đã nắm được. 

Nga hiện chưa bình luận gì về các thông tin mà nhà chức trách Ukraine đưa ra. Song quân đội nước này hôm nay tuyên bố đã giành được nhiều thắng lợi hơn ở phía đông Ukraine.

Người chịu trách nhiệm về khu vực Nga kiểm soát ở Donetsk, ông Denis Pushilin tuyên bố, quân đội Nga đã giành được chỗ đứng vững chắc ở Vuhledar - thị trấn khai thác than, từng là thành trì của Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột. 

Trước đó một ngày, người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner cho biết, các chiến binh Wagner đã kiểm soát được Bladodatne, một ngôi làng ở phía bắc Bakhmut. Tuy nhiên, Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi các cuộc tấn công nhằm vào Blahodatne và Vuhledar. 

Hiện, thông tin mà Nga và Ukraine đưa ra về tình hình ở Blahodatne và Vuhledar chưa thể kiểm chứng, hãng tin Reuters cho biết.