Đợt tuyết đầu tiên của mùa đông đã phủ trắng Kiev. Ảnh: Guardian

Theo hãng tin Reuters và tờ The Guardian, nhà chức trách Ukraine đang cố gắng khôi phục điện trên toàn quốc, sau khi cơ sở hạ tầng của nước này hứng chịu đợt oanh tạc nặng nề nhất của Nga. Hạ tầng năng lượng của Ukraine, từ phía bắc tới phía nam đang bị máy bay không người lái và tên lửa Nga tấn công liên tiếp, quân đội Ukraine cho hay.

Trong bài phát biểu tối qua (17/11), Tổng thống Ukraine cho biết, hơn 10 triệu người dân nước này đang sống trong cảnh không có điện, vào lúc nhiệt độ giảm thấp xuống mức đóng băng. Tại một số nơi, chính quyền đã ra lệnh cắt điện khẩn cấp. 

10 triệu người Ukraine không có điện sinh hoạt. Ảnh: CNN

Một cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết, khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang rình rập Ukraine khi hàng triệu người phải chịu cảnh không có điện thường xuyên lúc mùa đông lạnh giá, kéo dài ở nước này bắt đầu. 

Tại vùng Donetsk, quân Nga được lực lượng vừa rút khỏi Kherson tăng viện và liên tục nã pháo vào Bakhmut, Soledar và nhiều vị trí khác. Quân đội Ukraine cho biết thêm, các lực lượng Nga cũng tấn công Balakliya tại vùng Kharkiv, nơi Ukraine tái kiểm soát hồi tháng 9 và Nikopol, thành phố nằm ở bờ bên kia của hồ chứa Kakhovka. 

Lực lượng Ukraine tuyên bố bắn rơi nhiều tên lửa Nga. Ảnh: Pravda

Trong 24h qua, các lực lượng Ukraine tuyên bố bắn rơi 2 tên lửa hành trình, 5 tên lửa phóng từ trên không và 5 máy bay không lái Shahed-136 của Nga. 

Giáo hoàng Francis hôm nay (18/11) cho biết, Vatican sẵn sàng làm bất cứ việc gì có thể để hòa giải và chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Khi được hỏi, liệu ông có tin rằng có thể hòa giải giữa Moscow và Kiev không, Giáo hoàng đã kêu gọi mọi người đừng bỏ cuộc.