Bà Sylvia Ezer – giáo viên về hưu, năm nay 88 tuổi kể rằng trong một buổi ghé qua cửa hàng thời trang quen thuộc mua sắm thường lệ bỗng có cơ duyên để trở thành người mẫu chính trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu thời trang nước Anh.

Buổi mua sắm định mệnh

Trong lúc Sylvia Ezer đi vòng quanh các quầy trưng bày, một nhân viên cửa hàng White Stuff tại Muswell Hill (London, Anh) mở lời khen phong cách của bà. “Tôi đang dạo qua cửa hàng có người tiến đến nói rằng họ đang chụp ảnh và mời tôi chụp vài bức”, Ezer kể lại buổi mua sắm đã khởi đầu con đường trở thành người mẫu thời trang ở tuổi 88. 

Bà nhận lời mời chụp vài kiểu ảnh, đổi lại sẽ được thương hiệu White Stuff tặng một phiếu mua hàng. “Tôi thấy bà ấy thực sự nổi bật, trông rất cá tính và năng động”, Ellen Day, nhân viên stylist của thương hiệu, người đã phát hiện ra Ezer cho biết.

model at 88 2.jpeg
Trang phục năng động của Sylvia Ezer khi ở nhà. Ảnh: Andrew Crowley.

White Stuff đăng những ảnh này trên Instagram. Đây là một phần trong chương trình giới thiệu phong cách thời trang đường phố của khách hàng. Vào thời điểm đó, Sylvia không dùng Instagram. Một cháu gái cho bà xem những bức ảnh và bình luận bên dưới. Với những phản hồi tích cực, thương hiệu thời trang White Stuff mời Ezer tham gia chiến dịch quảng cáo chính thức.

Buổi chụp hình diễn ra tại Fulham Palace Meadows Allotments, cách nhà Ezer 1 giờ đi xe. Mọi lo lắng của bà về việc phải đi khắp London tan biến khi “một người lái xe rất thông minh trong bộ vest và cà vạt” đến đón. “Cậu ấy bước ra khỏi xe và mở cửa. Tôi cảm thấy hơi giống một ngôi sao điện ảnh. Tôi ngồi xuống và thư giãn”.

model at 88 1.jpeg
Sylvia Ezer đã trở thành ngôi sao trong chiến dịch quảng bá thời trang thu đông của White Stuff. Ảnh: Telegraph.

Ezer dành cả buổi sáng để thay đổi ngoại hình và tạo dáng cùng các vật dụng. Bà diện 5 bộ trang phục, bao gồm quần yếm jean với áo sơ mi trắng, áo len sọc ôm gọn trong quần jean rộng, áo khoác màu mận và hồng phối váy in hoa. 

Trong những bức ảnh, bà trông rất hoạt bát, vui vẻ và luôn mỉm cười. "Tôi thích mọi thứ. Toàn bộ buổi chụp ảnh là một trải nghiệm tuyệt vời và mới mẻ. Tôi cảm thấy thoải mái như ở nhà", Ezer chia sẻ cảm xúc.

Thành công bất ngờ

sylvia ezer 20231103215546.jpg

Chính Ezer cũng ngạc nhiên trước sức ảnh hưởng của mình khi trở thành người mẫu thời trang ở tuổi 88. Rất nhiều người nhắn tin, gọi điện nói rằng đã thấy bà ở nhiều nơi khác nhau. Những người không quen biết cũng khen ngợi trang phục và phong cách lạc quan, vui vẻ của Ezer.

Julia Monro, Giám đốc thương hiệu của White Stuff cho biết, phản hồi đối với chiến dịch thật “tuyệt vời”. “Sylvia là quảng cáo hoàn hảo cho phong cách trẻ mãi không già và chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều khách hàng hơn (ở mọi lứa tuổi) trong các chiến dịch tương lai”, bà cho biết thêm.

Ezer là con út trong gia đình có 4 người con, sống tại một ngôi làng nhỏ ở Western Cape, Nam Phi. Từ khi lên 8 tuổi, bà bắt đầu quan tâm đến thời trang. Tuy nhiên, lớn lên Ezer lại theo học ngành kịch và biểu diễn tại Đại học Cape Town, sau đó kết hôn và chuyển đến London vào năm 1958.

model at 88 3.jpeg
Ảnh Sylvia Ezer năm 23 tuổi. Ảnh: Telegraph.

Trải qua 2 cuộc hôn nhân và nuôi 3 người con, phần lớn thời gian bà làm việc trong lĩnh vực kịch nghệ và giảng dạy. Việc xuất hiện như một gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang nước Anh ở tuổi 88 là một điều ngạc nhiên đối với bà.

“Bạn không thấy nhiều phụ nữ trưởng thành trong lĩnh vực thời trang. Nếu có, họ thường được trang điểm rất nhiều. Tôi nghĩ các thương hiệu nên có một vài người mẫu lớn tuổi với vẻ ngoài phù hợp, thay vì cố gắng khiến họ trông trẻ hơn”, Ezer nói.

Tại White Stuff, bà không phải là người mẫu lớn tuổi duy nhất. “Maggie Smith bằng tuổi tôi”, Ezer nói khi lướt qua hình ảnh của những người mẫu cùng tham gia vào chiến dịch quảng cáo Loewe. 

model at 88 4.jpeg
Maggie Smith cũng là một người mẫu lớn tuổi. Ảnh: Telegraph. 

Ngoài ra, trong câu lạc bộ người mẫu 80+ còn có Dame Mary Berry - gương mặt nổi bật của chương trình truyền hình thực tế Bake Off vừa làm mẫu ảnh cho thương hiệu Burberry, Vanessa Redgrave - khách mời thường xuất hiện ở hàng ghế đầu tại các buổi trình diễn LFW của Roksanda và Sir Ian McKellen, người mẫu trong buổi trình diễn SS Daley diễn ra hồi tháng 2.

model at 88 5.jpeg
Ezer có cuộc sống năng động bên cạnh công việc người mẫu thời trang. Ảnh: Telegraph. 

Cùng với việc sẵn sàng tham gia vào hoạt động thời trang trong tương lai, Ezer có cuộc sống vui vẻ với nhiều hoạt động mỗi ngày. Bà tham gia lớp học Pilates, hát trong dàn hợp xướng giáo đường Do Thái và đi xem các buổi biểu diễn ở West End. Thỉnh thoảng người mẫu 88 tuổi dành thời gian đi dạo ở các cửa hàng và mua sắm những gì mình thích.