Chuyện đỗ xe ở những nơi công cộng như hầm chung cư, trung tâm thương mại luôn thu thút được sự quan tâm của nhiều người. Không ít hình ảnh xe đỗ một cách khó hiểu được đăng tải khiến người xem bức xúc thốt lên "khó thế mà cũng làm được".

Dưới đây là một số hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các hội nhóm mạng xã hội trong thời gian gần đây:

Một chiếc Hyundai Elantra đã bị "bóc phốt" do đỗ xe kiểu không giống ai tại hầm của một chung cư. (Ảnh: Nguyễn Nghĩa)
Chiếc xe này đỗ vào nơi để xe máy và chắn gần như toàn bộ lối ra vào (Ảnh: Nguyễn Nghĩa)
Chiếc Mazda 3 màu trắng này đỗ tại vị trí sạc pin xe điện tại một khu đô thị của Vinhomes ở Hà Nội. (Ảnh: Trương Tuấn Nghĩa/OFFB)
Khu vực dành riêng cho xe điện sạc pin tại hầm để xe đã bị nhiều xe khác chiếm giữ khiến chiếc VinFast Vfe34 buộc phải đỗ bên ngoài (Ảnh: N. Q. Bình)
Kiểu đỗ xe chắn trước đầu loạt xe khác như chiếc VinFast Lux A2.0 này khiến những xe bên trong không thể ra được. (Ảnh: Miti Ngo/OFFB) 
Chiếc Mazda 3 này đỗ không theo bất cứ 1 quy tắc nào tại hầm của toà trung tâm thương mại Lotte khiến những xe ra vào gặp khó khăn (Ảnh: Kuboksu/OFFB)
Tình huống này còn đáng trách hơn khi chiếc BMW màu đen đỗ vào vị trí không được để xe trong hầm, đồng thời còn ép sát bên lái của một chiếc xe khác đã đỗ trước đó. (Ảnh: P. Huyền)
Dù có vạch kẻ chia ô đỗ xe nhưng chiếc Honda CR-V này vẫn một mình một kiểu. (Ảnh: Nguyễn Quanh/OFFB)
Chiếc xe sang Porsche đỗ thiếu gọn gàng tại một hầm để xe của một trung tâm thương mại. (Ảnh: Thần Nông/OFFB)
Kiểu đỗ xe chiếm luôn cả 2 ô khá phổ biến. (Ảnh: Hỗ Văn Cường/OFFB)
Khu đô thị Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội) thường xuyên có những chiếc xe đỗ kiểu chẳng giống ai như chiếc Ford Ranger ở trên (Ảnh: Nguyễn Đức Thăng)
Cực chẳng đã, người dân đã phải dùng cách vô cùng tốn sức như trên hình để đưa được xe ra ngoài. (Ảnh: Cộng đồng cư dân Vinhomes Smart City)

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!