Diễn giả - MC Thi Thảo (SN 1981, hiện sống ở TP.HCM) là một phụ nữ đa tài nhưng truân chuyên trong hôn nhân.

Ở tập 175 chương trình Gõ cửa thăm nhà, MC Quốc Thuận và Ngọc Lan đã đến thăm nhà và lắng nghe tâm sự của Thi Thảo.

Bước sang tuổi 42, nữ diễn giả - MC Thi Thảo sở hữu nét đẹp mặn mà và lối nói chuyện thu hút.

Diễn giả - MC Thi Thảo luôn tràn ngập năng lượng.

Thi Thảo được sinh ra ở vùng quê nghèo Thái Nguyên, có 3 người anh trai. Bố mẹ làm công nhân nhưng Thi Thảo lại đam mê nghệ thuật từ thuở nhỏ. Hàng ngày, cô đều ngồi nghe cải lương phát ra từ radio nhà hàng xóm.

“Tôi thích hát hò, đứng trên sân khấu nhưng bố tôi không thích. Ông đánh và cấm tôi không được theo nghiệp xướng ca vô loài”, nữ diễn giả - MC chia sẻ.

Vào đại học, Thi Thảo yêu ngay một chàng trai. Người này là mối tình đầu, chồng đầu tiên của cô.

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, Thi Thảo cắn răng chịu đựng, không cho bố mẹ biết. Có lần mẹ đến thăm, cô òa khóc nức nở. Thế nhưng, lúc mẹ vỗ về hỏi han, cô vội gạt nước mắt, nói không sao.

Dù Thi Thảo không nói ra tâm sự nhưng bố mẹ cũng quan sát và cảm nhận được hôn nhân của con gái không êm đềm. Khi cô quyết định ly hôn, ông bà luôn đứng sau động viên, ủng hộ. 

Bước ra khỏi hôn nhân, nữ diễn giả - MC chỉ có 5 triệu đồng trong tài khoản, không còn nhà cửa. Cô cùng con gái sống cảnh nhà thuê, thiếu trước hụt sau.

Thi Thảo bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu sau nhiều năm không hạnh phúc.

Khi con gái vào lớp 1, công việc của Thi Thảo gặp trục trặc. Cô nhờ bố mẹ về Hà Nội sống chung, hỗ trợ chăm cháu. 

Thi Thảo nhớ: “Tôi đi dạy khắp các tỉnh thành, tìm kế sinh nhai. Một tháng, tôi chỉ ở nhà vài ngày, may mắn có bố mẹ chăm con. Tôi tự nhủ phải cố gắng sống thật tốt để bố mẹ tự hào thêm lần nữa”.

Đưa cả nhà Nam tiến theo chồng

Năm 33 tuổi, Thi Thảo quyết định khăn gói, đưa con gái và bố mẹ vào TP.HCM sinh sống. Lúc đó, cô yêu say đắm, bỏ hết công việc ở Hà Nội, tái hôn cùng anh Phạm Hoàng Nam - người đàn ông cũng lỡ một lần đò.

Nam tiến, gia đình Thi Thảo đến sống chung nhà với bố con anh Nam. Mối tình “rổ rá cạp lại” đối diện nhiều thách thức, nhất là chuyện con anh con em. Thế nên, họ không ngừng vun đắp, thấu hiểu và san sẻ mọi thứ cùng nhau. 

Anh Nam kể: “Chúng tôi gặp nhau lần đầu trong lớp học. Ở đó, Thảo làm cô giáo, còn tôi là học viên. Thảo dạy bộ môn “nhìn người” rất hay. Thảo chỉ cần nhìn một người nói chuyện trong vòng 5 phút là có thể đoán được tính cách”. 

Sau 2 lần gặp, anh Nam có cảm tình và tôn trọng cô gái nhỏ hơn mình 7 tuổi. Anh cảm nhận được năng lượng tích cực tỏa ra từ Thi Thảo.

Người phụ nữ đa tài quyết định bỏ công việc ổn định, Nam tiến theo tiếng gọi của tình yêu.

Nữ diễn giả nhìn chồng trìu mến và tiếp lời: “Anh Nam bị bệnh về hô hấp. Lúc tỏ tình với tôi, anh nói rõ mình không làm được việc nặng và có thể chết bất cứ lúc nào. Anh hỏi tôi có chấp nhận một người chồng như thế không”.

Không ngần ngại, Thi Thảo khẳng định: “Em sẽ thay anh làm hết những việc nặng nhọc”.

Và, Thi Thảo đã giữ đúng lời hứa năm ấy, gánh vác tất thảy, làm bằng cả yêu thương. Đáp lại, cô có được tình yêu của một người chồng đạo đức, không cờ bạc, rượu chè…

Gần 10 năm gắn bó, MC Thi Thảo càng thấy sự lựa chọn của mình đúng đắn. Anh Nam trân trọng bố mẹ vợ như ruột thịt, yêu thương con cái. 

Khi biến cố ập đến nhà vợ, anh Nam chính là điểm tựa, giúp Thi Thảo kiên cường thay các anh lo cho bố mẹ. 

Ngoài tình yêu, cả hai còn xem nhau như tri kỉ, nghiện trò chuyện, thích nghe tiếng nói của bạn đời. Nếu bên ngoài bộn bề sóng gió thì trở về nhà là cách họ tiếp thêm năng lượng.