Cô gái quỳ dưới trời nắng cầm tấm biển xin chồng cũ tái hôn.

Người phụ nữ giấu tên ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đứng chờ trước cửa nhà chồng cũ hơn 6 giờ đồng hồ để xin anh tái hôn.

Hiện chưa rõ lý do vì sao hai người ly dị, nhưng dường như người phụ nữ hối hận về điều đó. Đoạn video được người đi đường quay lại cho thấy người phụ nữ đứng ở bãi đỗ xe, bên ngoài nhà chồng cũ.

Cô mang theo 2 tấm biểu ngữ viết trên bìa cứng. Sau đó, cô quỳ xuống, bất chấp trời nắng nóng. "Chồng ơi, em sai rồi," tấm bìa nhỏ viết.

"Em chỉ muốn tái hôn để con có một gia đình. Em sẽ đợi anh xuống gặp em," nội dung trên tấm bìa lớn có đoạn.

Nhân chứng sự việc cho biết dù trời rất nắng, người phụ nữ vẫn không rời khỏi bãi đỗ xe. Cô nhiều lần gọi tên chồng cũ, giơ cao biểu ngữ. Có lúc cô hét lên, gọi anh xuống bãi đỗ xe để nói chuyện.

Cô lặp đi lặp lại những hành động này, nhưng chồng cũ vẫn không có bất cứ phản ứng nào. "Dù cô ấy có làm gì, chồng cũ cũng không xuất hiện," người quay video nói.

Sau khi hỏi một người dân sống trong tòa nhà, người quay video được biết sự việc đã diễn ra hơn 6 giờ đồng hồ, theo SCMP.

"Người phụ nữ hối hận đã ly dị, cô ấy muốn tái hôn với chồng cũ," người hàng xóm giải thích.

Câu chuyện gây phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc, với hơn 300.000 lượt xem và hơn 7.300 lượt bình luận.

"Tôi lấy làm tiếc cho người phụ nữ, nhưng cô ấy đang làm mọi chuyện khó khăn hơn cho chồng cũ"; "Ai có thể cầu xin chồng cũ tái hôn bằng cách này? Nếu là người chồng cũ đó, tôi sẽ không tái hôn với cô ta"; người dùng mạng bình luận.

Trước đó, vào tháng 2/2023, truyền thông Trung Quốc đưa tin có khoảng 1,64 triệu cặp đôi đã ly dị trong 3 quý đầu năm 2022, tăng 3,72% so với cùng kỳ năm trước đó. Năm 2021, các tỉnh Hà Nam, Quảng Đông báo cáo số vụ ly hôn cao nhất cả nước.