Hình ảnh smartphone gập đầu tiên của Google. (Ảnh: Google)

Trong video đăng trên Twitter và YouTube, Google úp mở về chiếc điện thoại Pixel với bản lề dọc, có thể mở ra để lộ màn hình lớn như máy tính bảng. Công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà phát triển thường niên tại trụ sở Mountain View vào tuần sau. Tại đây, hãng tìm kiếm được đồn sẽ ra mắt Pixel 7a bình dân, hệ điều hành Android mới nhất và những tiến bộ của chatbot AI Bard.

Ngày càng nhiều công ty tự trình diễn sản phẩm trước khi diễn ra sự kiện chính thức để thu hút sự chú ý và dẫn dắt kỳ vọng trong bối cảnh thị trường trở nên bão hòa, khó gây bất ngờ.

Bất chấp sự quan tâm lớn đến smartphone màn hình gập và sự hồi sinh của điện thoại vỏ sò trong số các ngôi sao và người nổi tiếng TikTok, thị trường smartphone gập vẫn tương đối nhỏ. Samsung đang thống trị danh mục, tiếp theo là Motorola/Lenovo, Oppo, Huawei. Theo ABI Research, chúng chỉ chiếm khoảng 0,7% thị trường smartphone năm 2021 và ước tính 2% năm 2022.

Giá bán cao cũng là yếu tố ngăn cản người dùng tiếp cận. Pixel Fold được đồn giá từ 1.700 USD.

Dường như Google đã chờ đến khi công nghệ hỗ trợ trở nên tân tiến hơn. Những phiên bản đầu tiên của Samsung Galaxy Z Fold gặp vấn đề về màn hình và hầu hết các ứng dụng đều chưa được tối ưu hóa cho thiết kế mới mẻ này. Theo nhà phân tích Michael Inouye của hãng nghiên cứu ABI, hiện tại là thời điểm cả phần mềm và phần cứng đều đạt độ “chín”, phù hợp để Google tung ra Pixel Fold.

(Theo CNN)