Với Pixel Fold, Google sẽ thách thức Samsung trên thị trường smartphone gập mà công ty Hàn Quốc đang chiếm ưu thế. Theo kế hoạch nội bộ mà CNBC có được, Google dự định giới thiệu thiết bị tại hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O ngày 10/5 và bán ra một tháng sau đó.

Bản dựng 3D Pixel Fold. (Ảnh: Jon Presser)

Pixel Fold, tên mã nội bộ Felix, sở hữu “bản lề bền nhất” trong số các smartphone gập. Nó có giá lên tới 1.700 USD, cạnh tranh với Samsung Galaxy Z Fold 4 (1.799 USD).

Google sẽ quảng bá tính năng chống nước và nhỏ gọn, cũng như màn hình ngoài 5.8 inch của Pixel Fold. Theo hình ảnh trong tài liệu, máy mở ra như một cuốn sách, để lộ màn hình 7.6 inch bên trong, cùng kích thước với đối thủ Samsung. Máy nặng 283 gram, pin lớn hơn, đủ dùng trong 24 giờ và 72 giờ nếu bật chế độ điện năng thấp. Con chip Pixel Fold sử dụng là Tensor G2, cùng con chip trong Pixel 7 và 7 Pro năm ngoái.

Dù phần cứng chỉ đóng góp nguồn thu ít ỏi cho Google, Pixel Fold là smartphone đắt nhất trong lịch sử công ty. Nó là cơ hội để cho thấy trải nghiệm trên một chiếc điện thoại gập Google như thế nào. Các điện thoại Pixel khác cũng sở hữu tính năng độc quyền, không có trên các smartphone Android thông thường như khả năng chỉnh sửa ảnh tiên tiến.

Google sẽ trình làng Pixel Fold trong lúc quan hệ giữa Google và Samsung bị đặt câu hỏi. Đầu tuần này, cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ Google – giảm 3,5% sau khi truyền thông đưa tin Samsung cân nhắc bỏ dùng công cụ tìm kiếm Google, thay bằng Bing của Microsoft trên smartphone.

Theo tài liệu, Google sẽ đưa ra ưu đãi nhằm thuyết phục mọi người chuyển sang Pixel Fold, chẳng hạn thu cũ đổi mới với Pixel, iPhone hay điện thoại Android. Hãng cũng tặng đồng hồ Pixel Watch cho người mua.

(Theo CNBC)