Theo Macrumors, mặc dù những tin đồn mới nhất cho rằng Apple đã bỏ kế hoạch sử dụng nút thể rắn trên các mẫu iPhone 15 Pro, nhưng dường như iPhone cao cấp mới vẫn được cho là sẽ có nút "Action" (nút hành động) giống như trên Apple Watch Ultra. Đây được xem là một thay đổi quan trọng trên dòng iPhone Pro của Apple.

Bản CAD iPhone 15 Pro vừa lộ diện. Ảnh: 9to5Mac

Nút Action điện dung, có khả năng cảm ứng lực giống như tính năng 3D Touch, sẽ thay thế nút gạt âm thanh đã xuất hiện trên tất cả các mẫu iPhone kể từ năm 2007.

Những bản CAD vừa xuất hiện một lần nữa xác nhận, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có hai nút âm lượng vật lý và một nút mới để thay thế thanh gạt rung. Trang 9to5Mac gọi nó là “Action mode” giống như nút “Action” trên Apple Watch Ultra, mà người dùng có thể gán cho các chức năng của hệ thống như Đổ chuông/Im lặng, Không làm phiền hoặc Đèn pin,...

Nút Action mode trên iPhone 15 Pro (bên trái) và nút gạt âm thanh trên iPhone 14 Pro (phải).  Ảnh: 9to5Mac

Các nút vật lý sẽ di chuyển khi được nhấn, trong khi nút trạng thái rắn sẽ dựa vào Taptic Engines bên trong iPhone để mô phỏng cảm giác chuyển động.

Trước đó, nhà phân tích Jeff Pu và Ming Chi Kuo cho rằng các nút trạng thái rắn đã bị hoãn lại cho đến iPhone 16 Pro ra mắt vào năm sau, do “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết”.

Apple trang bị thanh gạt rung trên mọi iPhone kể từ các model ra mắt vào năm 2007. Vì vậy, việc loại bỏ công tắc này thay bằng nút Action mode đảm nhận nhiều tính năng sẽ là một nâng cấp khá quan trọng dành cho iPhone trong năm nay. 

Tuy vậy, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn được cho là vẫn sẽ dùng thanh gạt rung vật lý, vì nút Action mode được đồn đại chỉ dành cho các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra cao cấp mà thôi.

Bản CAD mẫu iPhone mới của Apple.  Ảnh: 9to5Mac

Ngoài ra, bản CAD mới cũng cho thấy, phần lồi camera sau trên các mẫu iPhone 15 Pro sẽ không nhô ra nhiều như dự kiến ban đầu.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 năm nay như thường lệ. Các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có nhiều cải tiến với chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng,...

Ngắm mẫu iPhone 15 Pro với ống kính tiềm vọng trong video concept dưới đây: