Apple đã mất 7 năm để tăng số megapixel của cảm biến chính trên iPhone. Vì thế, nhiều chuyên gia nhận định Táo khuyết sẽ không thay đổi camera iPhone trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo tin đồn mới nhất, Apple sẽ có nâng cấp khác biệt trên iPhone 15 Ultra, với camera chính tốt hơn nhiều so với ống kính 48MP của iPhone 14 Pro Max.

Một concept iPhone 15 Ultra

Theo PhoneArena, nguồn tin đáng tin cậy Ice Universe tiết lộ rằng iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony cho camera chính. IPhone 14 Pro Max được trang bị cảm biến Sony IMX803 48MP trong khi iPhone 15 Ultra sẽ có cảm biến Sony IMX903.

Một trong những điểm khác biệt chính giữa hai cảm biến là camera của iPhone 14 Pro Max có kích thước 1/1,28 inch, trong khi IMX903 là cảm biến 1/1,14 inch. 

Về mặt lý thuyết, cảm biến lớn hơn sẽ tốt hơn cảm biến nhỏ vì chúng có khả năng thu được nhiều ánh sáng và chi tiết hơn.

Mặc dù cảm biến 1/1,14 inch không hoàn toàn giống với cảm biến 1 inch, nhưng theo Ice Universe, nó sẽ tốt gần như ngang nhau.

Tin tức rò rỉ từ Ice Universe về cảm biến mới sẽ có trên mẫu iPhone 15 cao cấp nhất

Theo thông số rò rỉ hồi tháng 11 năm ngoái cho biết, cảm biến IMX903 sẽ có mức tín hiệu bão hòa màu cao gấp đôi, giúp giảm nhiễu và cải thiện dải nhạy sáng.

Thời gian gần đây đã có nhiều điện thoại Android dùng cảm biến 1 inch và đó là những thách thức lớn đối với các smartphone có camera hàng đầu dựa vào số megapixel cao và thuật toán nhiếp ảnh. Một cảm biến chính lớn hơn có thể sẽ giúp Apple khuất phục đối thủ.

Theo Macrumors, iPhone 15 Ultra cũng có khả năng cao sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng mới với khả năng zoom quang học lên đến 6x. Trong khi đó, iPhone 15 Pro có thể sẽ vẫn gắn bó với camera tele 3x như của iPhone 14 Pro Max.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 năm nay như thường lệ. Các mẫu iPhone cao cấp mới iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hay iPhone 15 Ultra được cho là sẽ có nhiều cải tiến bao gồm: chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng,...

Xem thêm video concept iPhone 15 Ultra dưới đây: