Trong tuần này, một số nhân viên của Area 120 (Khu vực 120), đã nhận được thông báo về việc dừng hoặc tái cơ cấu các dự án họ đang phụ trách. Một nguồn tin ước tính có đến 50% đội ngũ của “vườn ươm” bị ảnh hưởng và số nhân viên này sẽ phải tìm vị trí công tác mới tại Google trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc sẽ mất việc.

(Ảnh: Bloomberg)

Đại diện Google cho biết, Khu vực 120 “sẽ chuyển trọng tâm sang các dự án AI có tiềm năng giải quyết các vấn đề quan trọng của người dùng”. Do đó, một số dự án sẽ bị đình chỉ để dọn đường cho công việc mới và “các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ tìm dự án và công việc mới tại Google”.

Những năm gần đây, gã khổng lồ Google thường tạo điều kiện cho các nhân viên bị ảnh hưởng tìm kiếm vai trò mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh công ty này đang thực hiện chính sách giảm tốc tuyển dụng nói chung, người lao động có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Khu vực 120 được thành lập vào năm 2016, là nơi cho phép các nhân viên được lựa chọn cơ hội làm việc trong các startup nhỏ bên trong Google. 

Trước dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế, Google đã khẳng định sẽ siết chặt kỷ luật tài chính. Vào tháng 7, CEO Sundar Pichai nói rằng, công ty có kế hoạch “tập trung tuyển dụng kỹ sư, kỹ thuật viên cùng các vị trí quan trọng khác” trong năm nay và năm tới.

“Google, giống như các công ty công nghệ khác, sẽ phải đưa ra một số quyết định khó khăn. Nhà đầu tư không còn muốn những công ty kiểu như này tiêu tiền như nước”, Dan Ives, chuyên gia phân tích tại Wedbush Securities cho biết.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)