Nga đã bị quốc tế trừng phạt nặng nề kể từ khi quốc gia này thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine. Belarus được cho là đã góp phần không nhỏ để hỗ trợ Nga trong chiến dịch.

Giờ đây, Google đang có hành động áp đặt các lệnh hạn chế tương tự đối với người dân tại Belarus giống như với người Nga. Gã khổng lồ tìm kiếm hạn chế quyền truy cập đối với các ứng dụng trả phí tại Belarus.

"Là một phần trong nỗ lực tuân thủ của chúng tôi, Google Play sẽ không cho phép tải xuống các ứng dụng trả phí và bản cập nhật cho ứng dụng phải trả phí ở Nga và Belarus”, nội dung trong bài hỗ trợ thanh toán của Google Play viết.

Cụ thể, các bản cập nhật tính năng và bảo mật cho ứng dụng trả phí đã mua sẽ không còn được cung cấp cho người dùng Google ở ​​Nga và Belarus. Người dùng Google Play tại Belarus vẫn có thể mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) và tải xuống ứng dụng miễn phí.

Các nhà phát hành và nhà phát triển ứng dụng được khuyến khích cung cấp ứng dụng miễn phí hoặc gỡ bỏ đăng ký trả phí trong thời gian tạm ngừng thanh toán.

Động thái hạn chế quyền truy cập các ứng dụng trả phí ở Belarus có thể là một bước tiến nữa để Google tuân thủ lệnh trừng phạt của Mỹ, mặc dù công ty không nêu rõ điều đó trong trang web hỗ trợ của mình.

Từ ngày 10/3, Google đã vô hiệu hóa các tùy chọn thanh toán cho người dùng Nga.

Thái Hoàng (Theo Android Police)