Mức phí dịch vụ của tất cả các đơn hàng GrabFood chính thức tăng thêm 2.000 đồng từ ngày 1/4 tới, theo thông báo của Grab Việt Nam.
“Phụ phí này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cải tiến dịch vụ và kỹ thuật để mang đến trải nghiệm, khuyến mãi, và lựa chọn nhà hàng tốt nhất dành cho khách hàng”, thông báo của Grab viết.
Trước đó, Grab Việt Nam đã áp dụng mức phí mới đối với dịch vụ GrabFood tại Đà Nẵng từ ngày 26/3.
Ngoài mức phí tăng thêm 2.000 đồng trên toàn bộ các đơn hàng GrabFood, các đơn hàng nhỏ cũng sẽ tăng thêm phí. Theo định nghĩa của Grab, các đơn hàng Grabfood có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa bao gồm phí vận chuyển) được coi là các đơn hàng nhỏ. Với đơn hàng này, khách hàng sẽ phải chịu thêm mức phí 3.000 đồng (ngoài mức tăng thêm 2.000 đồng) tại Hà Nội và TP HCM. Với các tỉnh thành khác, mức phí đơn hàng nhỏ là 2.000 đồng.
Như vậy, các đơn hàng GrabFood có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa gồm phí vận chuyển) thì cước phí tối thiểu người dùng phải trả là 20.000 đồng tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, các đơn hàng có giá trị trên 50.000 đồng sẽ có mức phí giao hàng tối thiểu là 17.000 đồng.
Tuy nhiên, dù tăng mức phí đối với các đơn hàng GrabFood tăng giá, nhưng mức thu nhập của các đối tác Grab vẫn không thay đổi so với trước đây.
GrabFood đang là một mảng dịch vụ “ăn nên làm ra” của Grab. Theo Lim Kell Jay, Giám đốc khu vực phụ trách GrabFood, mảng đồ ăn và tài chính đã đóng góp hơn 50% tổng giá trị giao dịch cho công ty. Vị này cũng cho hay tỷ suất lợi nhuận của giao đồ ăn tốt hơn chở khách. Dựa trên quan sát thị trường, có khả năng giao đồ ăn sẽ phát triển lớn mạnh hơn và lợi nhuận hơn gọi xe.
Teong khi đó, tại thị trường Việt Nam, dù các đối thủ Now, GoViet đang cạnh tranh gay gắt nhưng Grab vẫn được xem là ứng dụng gọi đồ ăn phổ biến nhất.