Một quán cà phê ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) gây tò mò cho người đi đường khi được trang trí tông màu xanh chủ đạo của Grab, các mái hiên cũng màu xanh, ghi chữ GrabFood, một số chi tiết bên trong cũng quảng bá cho ứng dụng này.
Quán cà phê nằm ở một góc đường lớn khu Phan Xích Long, khu vực tập trung hàng quán nhiều nhất ở Phú Nhuận. Có thiết kế bình dân nhưng quán thu hút khá đông khách do nằm dưới các tán cây rộng, không gian mát mẻ.
Đặc biệt, hai mái hiên di động của quán nổi bật do có tông màu xanh, thu hút người đi đường. Các mái hiên ghi rõ dòng chữ “GrabFood, thèm là có”. Một phần mặt trước quán cũng được trang trí các chi tiết màu xanh với dòng chữ GrabFood.
Khi được hỏi, nhân viên quán cho biết vài tháng trước Grab đã hỗ trợ trang trí cho quán với phong cách trên. Tuy nhiên, quán cà phê không thuộc sở hữu của nền tảng này.
Grab đang đẩy mạnh mảng Food (thức ăn) tại Việt Nam nên không khó hiểu khi công ty trang trí cho các quán dạng này để tăng cường nhận diện thương hiệu.
Trước đó, tại Indonesia, Grab ra mắt mô hình Grab Kitchen (Nhà bếp Grab). Tại đây, các nhà hàng cho đầu bếp đến nấu đồ ăn, sau đó tài xế Grab sẽ đến để đem giao khi khách đặt hàng. Việc này giúp các hàng quán có nhiều “chi nhánh” để giao hàng cho khách khắp thành phố.
Mô hình Grab Kitchen chưa rõ có đang được thử nghiệm tại Việt Nam hay không.