Green Sculpture vừa diễn ra tại Trung tâm mua sắm Estella Place, Thủ Đức, TP.HCM nhân sự kiện ‘tháng Bảy không rác thải nhựa’ và cũng nhân dịp kỷ niệm 30 năm Keppel Land có mặt tại Việt Nam. 

Sự kiện quy tụ gần 60 bài dự thi đến từ hơn 100 thí sinh trên khắp cả nước. Chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu đồng thời khuyến khích các hoạt động tái chế rác thải thông qua các tác phẩm tạo hình độc đáo từ vật liệu tái chế. 

Tại buổi lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 7/7, “Xiềng Xích" là tác phẩm được xướng tên với giải nhất trị giá 20 triệu đồng. Tác phẩm được thực hiện bởi nhóm 3R đến từ trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM. “Xiềng Xích" được tạo hình từ các vật liệu tái chế như chai nhựa, vỏ chai, túi nilon, tái hiện hình ảnh chú hải cẩu giữa ngổn ngang rác thải nhựa, với các mảnh nhựa như xiềng xích quấn quanh đầu và cổ.

 Ông Lee Leong Seng, Giám đốc Công ty TNHH Saigon Sports City, thành viên Ban giám khảo, trao giải nhất cho đại diện nhóm 3R tại Cuộc thi và Triển lãm Green Sculpture

Trần Trí Minh, trưởng nhóm 3R cho biết: “Việc đoạt giải nhất thật sự là điều vượt ngoài mong đợi của nhóm. Tôi hy vọng tác phẩm của mình sẽ góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường đến với mọi người và cộng đồng.”

Bản sao của “Xiềng Xích", tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi, sẽ được thực hiện và trưng bày tại Saigon Sports City, dự án đô thị phức hợp thông minh và bền vững phát triển bởi Keppel Land và Keppel Urban Solutions tại TP.HCM.

 “Xiềng Xích", tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi Green Sculpture, tạo hình từ các vật liệu như vỏ chai nhựa, lon nước ngọt, nắp chai và túi nilon, được thực hiện bởi nhóm 3R đến từ trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990, trong 3 thập kỷ qua, Keppel Land đã phát triển và trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài lớn mạnh. Công ty liên tục triển khai và tổ chức các hoạt động đóng góp cho môi trường và cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. 

Các chương trình này bao gồm trao các suất học bổng dành cho các sinh viên hiếu học gặp khó khăn tài chính, bảo trợ chương trình Words on Wheels nhằm thúc đẩy giáo dục và đào tạo cho các em học sinh, hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngoài ra, Keppel Land còn triển lãm Rẽ sóng biển nhựa tại Estella Place, tổ chức chương trình Một tuần không ống hút nhựa tại Saigon Centre và gần đây nhất là dự án Living Well - đưa nước sạch đến với địa phương bị ảnh hưởng bởi nhiễm mặn, đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về ảnh hưởng của rác thải nhựa và ô nhiễm môi trường đến cuộc sống con người. 

 Đại diện Keppel Land, thành viên Ban giám khảo và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại lễ Bế mạc Cuộc thi và Triển lãm Green Sculpture

Năm 2021, Keppel Land cam kết giảm một nửa mức phát thải khí nhà kính (GHG) ở Phạm vi 1 và 2 vào năm 2025 tính từ năm 2020 và giảm tuyệt đối vào năm 2030. Keppel Land cũng là công ty bất động sản tiên phong của châu Á đặt mục tiêu trong ngắn hạn là giảm 100% phát thải dựa trên cơ sở khoa học đối với Phạm vi 1 và 2 phù hợp với mục tiêu hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C. Tập đoàn cũng đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính Phạm vi 3 từ các loại hàng hóa và dịch vụ mua vào xuống 20% trên mỗi mét vuông vào năm 2030, tính từ năm 2020.

Phát triển bền vững là một trong những yếu tố cốt lõi trong kế hoạch phát triển đến năm 2030 của Keppel. Keppel Land cam kết thực hiện mục tiêu phát triển bền vững thông qua các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường như Cuộc thi và Triển lãm Green Sculpture, nhằm khuyến khích cộng đồng hành động vì thiên nhiên và biến đổi khí hậu.

Tấn Tài