Ngay sau khi chương trình chuyển đổi số (CĐS) được triển khai, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Xín Mần đã đẩy mạnh áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm và thu được hiệu quả cao trong công tác Hội cũng như hoạt động tuyên truyền.

Đối với công tác hội, Hội LHPN huyện thực hiện quản lý hội viên từ cấp huyện đến cơ sở trên phần mềm Quản lý hội viên; ứng dụng chữ ký số trong các văn bản chỉ đạo điều hành hoạt động của Hội; triển khai xử lý hồ sơ công việc trên hệ thống văn bản điện tử. Ngoài ra, việc tiến hành sinh hoạt theo quý tại các Chi hội trực thuộc Hội LHPN các xã, thị trấn cũng có sự đổi mới và áp dụng ứng dụng CNTT.

Theo đó, các Chi hội sẽ thực hiện biên soạn nội dung theo từng chủ đề, trình chiếu trên các phần mềm như video, PowerPoint và có phiên dịch ra hai thứ tiếng để hội viên là người dân tộc thiểu số nắm rõ nội dung được triển khai trong mỗi buổi sinh hoạt. Với cách làm này, công tác tuyên truyền đến với hội viên nhanh và đạt hiệu quả hơn, đối tượng tiếp nhận thông tin rộng, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Phụ nữ xã Nấm Dẩn tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang. Ảnh: Văn Long
Phụ nữ xã Nấm Dẩn tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang. Ảnh: Văn Long

Để tạo sự kết nối và tương tác với các hội viên, Hội LHPN huyện còn thành lập fanpage “Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần” thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về các hoạt động của Hội từ Trung ương đến địa phương, những mô hình, cách làm hay của cá nhân, tập thể trong phát triển kinh tế và nuôi dạy con... thu hút gần 1.000 lượt người quan tâm, theo dõi.

Cùng đó, Hội LHPN các xã, thị trấn cũng tích cực kết nối qua ứng dụng Zalo, Facebook để triển khai kịp thời văn bản của cấp trên đến các hội viên; tương tác cùng chị em để nhanh chóng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mọi người; kịp thời giải đáp thắc mắc và hỗ trợ chị em giải quyết vướng mắc khi cần thiết. Với những hội viên phụ nữ đi làm ăn xa, chị em có thể tham gia vào Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ đi làm ăn xa”. Tham gia CLB, hội viên sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và địa phương, các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế, kiến thức về sức khỏe sinh sản và nghĩa vụ của mình đối với hoạt động của Hội... CLB sinh hoạt theo hình thức online qua ứng dụng Zalo và nhận được sự quan tâm từ đông đảo hội viên.

Nhằm tạo ra sân chơi và thúc đẩy chị em tiếp cận với các ứng dụng CNTT, Hội LHPN huyện Xín Mần còn tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến như: Xây dựng video phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới; phụ nữ tham gia cải tạo vườn tạp; cuộc thi ảnh chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam... thu hút sự tham gia của nhiều hội viên trên toàn huyện.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Xín Mần, Thào Thị Hằng cho biết: Thực hiện CĐS giúp công tác Hội đạt hiệu quả cao hơn, góp phần nâng cao nhận thức của các hội viên, nhiều chị em đã thay đổi suy nghĩ, cách làm trong nuôi dạy con, chủ động xây dựng nếp sống văn minh và áp dụng khoa học công nghệ vào lao động sản xuất.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và phổ biến kiến thức về CĐS đến các hội viên, giúp chị em hiểu rõ tầm quan trọng của CĐS trong cuộc sống hiện nay; tích cực đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có sức lan tỏa lên fanpage “Hội LHPN huyện Xín Mần” để chị em tham khảo và làm theo. Đặc biệt, khuyến khích các hội viên mạnh dạn áp dụng CĐS vào phát triển kinh tế để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Hồng Nhung (Báo Hà Giang)