- Sau một thời gian dài không tạo ra được những bước tiến mới trong âm nhạc, Hà Hồ đã chọn dòng nhạc Pop Dance với mong muốn thay đổi chính mình.


Liveshow 12 Bài hát yêu thích (BHYT) tối 2/12, với bài hát "Blow up" mang phong cách Pop Dance, Hà Hồ đã khiến cả sân khấu như bùng nổ với những vũ điệu nóng bỏng, điêu luyện, giọng hát khá nội lực.

Điều này khiến khán giả nhớ đến cuộc "lột xác" của Thu Minh năm 2005. Khi đó, Thu Minh cũng giống Hà Hồ hiện tại khi chưa thể hiện rõ cá tính âm nhạc. Với sự chuyển mình, Thu Minh đã tỏa sáng và trở thành một trong những cái tên hàng đầu tại Việt Nam ở thể loại Dance.

Hà Hồ nóng bỏng với "Blow up".

Một "chân dài" khác cũng gây sự bất ngờ bởi sự trẻ trung, sôi động với gương mặt đẹp, trang phục và vũ đạo gợi cảm đó chính là Maya với ca khúc "Phút giây bên nhau" (Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long). Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô ca sĩ này bởi trước đây chị chỉ biết Maya ở vai trò người mẫu, đóng phim còn chưa có nhiều cơ hội được nghe Maya hát live.

Nam ca sĩ cũng được biết đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn Hoài Nam cũng để lại những ấn tượng tốt cho khán giả khi đã thể hiện cảm xúc thật với sự hỗ trợ đắc lực của band acoustic trong ca khúc mới "Tan vào Hà Nội" của nhạc sĩ An Thuyên. Nhạc sĩ Đỗ Bảo thổ lộ rất lâu rồi anh mới nghe một bài hát mới về Hà Nội hay bởi những ca từ hồn hậu nhưng vẫn sâu sắc và cảm giác thấy sung sướng đến như vậy.

Hoài Nam với sự hỗ trợ của ban acoustic trong "Tan vào Hà Nội"

Tuy nhiên, bài hát duy nhất mang phong cách bán cổ điển với cái tên đầy yêu thương "Lời con muốn nói" của nhạc sĩ Xuân Thủy mới là ca khúc gây sự ấn tượng nhất. Với chất giọng cao, sáng, rõ, kĩ thuật tốt, phần thể hiện của Vũ Thắng Lợi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi nhất từ phía 3 vị khách mời. Trong đó, nhạc sĩ Đỗ Bảo khẳng định "đây là ca khúc hoàn hảo và khó tìm ra được một lỗi nào".

Trở lại sau một thời gian dài, Hoàng Hải mang đến một không khí sôi động trong sáng tác "Làm sao anh quên" của Nguyễn Hoàng Duy. Đây là phong cách không mới với Hoàng Hải trong các sản phẩm âm nhạc gần đây, nhưng với sự hỗ trợ hiệu quả từ ánh sáng, vũ đoàn, Hoàng Hải đã tạo nên một sắc thái trẻ, thể hiện được sự năng động và trào lưu âm nhạc của các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ hiện nay, cập nhật và sáng tạo.

Hồng Dương với "Bản tình ca cho em".

Hồng Dương và Đào Bá Lộc - hai ca sĩ được biết đến nhiều hơn từ cuộc thi The Voice cũng góp mặt trong BHYT tháng 12. Tuy nhiên, phần trình diễn của hai chàng trai vẫn còn mờ nhạt và để lộ rõ những yếu điểm của mình. Không khó để nhận thấy sự "yếu ớt" cả về hình thức bên ngoài lẫn giọng hát của Đào Bá Lộc trong ca khúc "Vì". Còn Hồng Dương cũng bị run và thể hiện sự mất tập trung với "Bản tình ca cho em".

Hát cùng piano và violon, Hà Linh đã rất cố gắng để tập trung cảm xúc và thể hiện "Đêm nằm mơ phố" - ca khúc từng được biết đến nhiều qua giọng hát Thu Phương.

Đào Bá Lộc với "Vì"

Yến Chi thể hiện "Nói với anh"

"Đừng tìm lại em" đánh dấu sự hợp tác của Hạnh Nguyên với một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ underground Yanbi.

Hoàng Hải mang đến một không khí sôi động trong sáng tác "Làm sao anh quên" của Nguyễn Hoàng Duy

Thắng Lợi ấn tượng với "Lời con muốn nói" của nhạc sĩ Xuân Thủy

Maya với ca khúc "Phút giây bên nhau" (Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long).

Với phần trình bày xuất sắc của Tùng Dương, "Chiếc khăn Piêu" đã trở thành "Bài hát yêu thích tháng 11". Xúc động trong giây phút nhận giải, nhạc sĩ Doãn Nho bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho Tùng Dường - người mà theo ông đã nối được sợi dây nghệ thuật cho tuổi trẻ cách đây nửa thế kỷ với tuổi trẻ ngày hôm nay.

Sơn Hà
Ảnh: Giang Huy