Chiều 25/7, bà Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam và các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm.

ha nam.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, bà Lê Thị Thủy tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh.

Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam hiện đang chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng 27 thương binh, bệnh binh nặng.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã trao tặng các phần quà cho Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam và các thương binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi tới các thương, bệnh binh tình cảm, sự biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Trước đó, vào sáng 24/7, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam, Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã thắp hương, thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến to lớn vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của gia đình liệt sỹ Trần Thị Lượt và Thương binh Trần Duy Hồng.

ha nam.jpeg
Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình liệt sỹ Trần Thị Lượt, thôn Mỹ Đà, xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân

Đại tá Tô Anh Dũng chúc thân nhân gia đình liệt sỹ Trần Thị Lượt và Thương binh Trần Duy Hồng luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Đây là sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hà Nam trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với đất nước, các thương, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Những năm qua, tỉnh Hà Nam đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, với mong muốn bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát cho người có công và gia đình người có công trong tỉnh được chu đáo, đầy đủ và kịp thời.

Nguyễn Thành Huế, Đoàn Kiều Nga, Phùng Thu Thủy, Lê Vĩnh Sang