11h hôm nay tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2925D (đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), bên ngoài lối vào trung tâm ước chừng có 30 xe xếp hàng.

Lãnh đạo trung tâm này cho biết, từ hôm qua đến nay lượng xe đến đăng kiểm giảm dần. Trung tâm kiểm tra trên 100 xe/ngày. 

“Xe vào đăng kiểm giảm, có lẽ do người dân đã về quê, đi sắm Tết hoặc họ đã đăng kiểm được. Tại trung tâm 2925D, các chủ phương tiện chỉ phải đợi trong vài tiếng là đến lượt, không còn cảnh chờ ngày này qua ngày khác”, vị lãnh đạo Trung tâm cho hay. 

Theo kế hoạch, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2925D sẽ làm việc đến hết ngày 29 Tết. Lãnh đạo đơn vị này cho hay, ngày hôm nay sẽ làm hết công suất, hết thời gian. Ngày mai, cố gắng mở làm việc buổi sáng; buổi chiều trung tâm sẽ kiểm định lại những xe trước đó không đạt. Thời gian còn lại dành cho công tác dọn vệ sinh, đảm bảo an toàn cháy nổ trong dịp nghỉ Tết. 

Trưa 28 Tết, lượng xe vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V đã vắng (N. Huyền) 

Cũng có lịch làm việc đến hết ngày mai nhưng tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V (đường Cầu Giấy, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) trưa ngày 28 Tết đã rất vắng xe.

Đánh xe  đến sát dây chuyền đăng kiểm, anh Thắng, chủ xe taxi lúi húi lấy giấy tờ xe. Trước anh, 1 xe đang được kiểm định. Người đàn ông này cho biết, còn 20 ngày nữa xe của anh mới đến hạn đăng kiểm.

“Sáng nay, chở khách qua đây thấy vắng nên sau đó, tôi đã vào đăng kiểm”, anh Thắng nói. 

Trong lúc chờ lấy xe cho khách, Đinh Tiến Lợi, một nhân viên sale hãng Toyota cho biết trong tuần này anh đưa đi đăng kiểm được 3 xe cho khách. Hai ngày trước, các trung tâm đăng kiểm trong nội đô đều quá tải, anh Lợi và các đồng nghiệp phải đưa xe về huyện Đan Phượng, Hoài Đức để xếp hàng.

Phải đưa xe mới của khách hàng đi xa tiềm ẩn nhiều rủi ro va quệt, trầy xước trong quá trình xếp hàng. Hôm nay, anh Lợi trút được gánh nặng khi đánh xe đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V. Anh ước chừng chỉ mất khoảng 1 giờ cho việc đăng kiểm 1 xe.

Bảo vệ trung tâm 2903V cho hay, từ chiều qua số xe vào đăng kiểm đã vắng, sáng nay còn vắng hơn. “Cứ như thế này, chắc mai sẽ được nghỉ Tết sớm”, vừa nói người đàn ông vừa hướng dẫn xe đã đăng kiểm đi đúng lối ra. 

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các trung tâm căn cứ vào nhu cầu kiểm định phương tiện tại địa bàn để bố trí đầy đủ nhân lực làm thêm giờ, tăng ca kể cả các ngày nghỉ, dịp nghỉ Tết phục vụ người dân.

Cục cũng đề nghị các trung tâm đăng kiểm kịp thời động viên về vật chất và tinh thần cho đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ổn định hoạt động kiểm định.

Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới có trách nhiệm thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo tốt nhất về điều kiện lao động cũng như các chế độ đối với viên chức, người lao động khi tổ chức làm việc thêm giờ, làm vào ngày nghỉ, dịp Tết.