Theo thông báo của Cục Thuế Hà Nội, Ngân Lượng bị xử phạt số tiền 217 triệu đồng, bị truy thu 909 triệu đồng tiền thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN theo kết luận thanh tra.

Cụ thể, đối với thuế GTGT, Ngân Lượng đã kê khai khấu trừ thuế GTGT hàng hoá dịch vụ mua vào đối với các hoá mua vào của các đơn vị cơ quan thuế có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; Khấu trừ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ đối với hoá đơn trên 20 triệu đồng bằng tiền mặt. Công ty cũng không kê khai thuế GTGT với quà tặng khách hàng.

Ngan Luong===.jpg
Cổng thanh toán Ngân Lượng. Ảnh: Nam Phương

Về thuế TNDN, Ngân Lượng đã xác định chi phí không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ. Kê khai không đầy đủ hoá đơn, chi phí khấu hao tài sản cố định không đúng quy định, hạch toán phân bổ chi phí tiền phạt vi phạm hành chính, tiền thuế, tiền chậm nộp chưa chính xác.

Ngoài ra, Ngân Lượng cũng đã khấu trừ thuế TNCN từ đầu tư vốn, khấu trừ thuế GTGT nộp thay cá nhân kinh doanh không đúng quy định. Tổng cộng số tiền mà Ngân Lượng bị phạt và truy thu thuế là hơn 1,2 tỷ đồng cho 2 lỗi vi phạm trên.

Theo hồ sơ thuế, Cổng thanh toán Ngân Lượng được thành lập từ năm 2012, đã cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán tại Việt Nam từ khá sớm. Đại diện pháp luật là ông Đinh Hồng Quân, đồng thời là đại diện pháp luật của CTCP dịch vụ Godgame, CTCP Công nghệ HTTPS Việt Nam.

Nam Phương