- Nhân  kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ, Hà Nội dành hơn 55 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Toàn Khang thông tin về kế hoạch chăm lo các đối tượng người có công tại Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Về thăm hỏi quà tặng cá nhân, có 127.454 đối tượng được tặng quà với kinh phi 54.919.000.000 đồng.

Cụ thể, với mức 500.000 đồng dành cho bà mẹ VNAH còn sống, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; đại diện gia tộc thờ cúng hai liệt sỹ trở lên; người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Mức 300.000 đồng dành cho đại diện gia tộc thờ cúng một liệt sĩ.

TP cũng có quyết định thăm và tặng quà một số đơn vị, cá nhân người có công tiêu biểu: 48 tập thể nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc TP và thuộc Bộ LĐ-TB&XH; các đơn vị sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh; 60 cá nhân tiêu biểu của 30 quận huyện, thị xã với tổng kinh phí là 691.400.000 đồng.

Ông Khang cũng cho biết, TP đã đón gần 60 đối tượng là con người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học vào nuôi dưỡng thường xuyên, lâu dài tại trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân chất độc da cam/dioxin của TP.

Đặc biệt, đoàn lãnh đạo của TP cũng đi thăm, tặng quà động viên và nắm bắt tình hình, nguyện vọng của các gia đình liệt sỹ trong vụ máy bay Casa 212 rơi vào ngày 16/6 vừa qua.

Ông Trần Thanh Bình, Trưởng Phòng chính sách người có công Sở LĐ-TB&XH cho biết thêm, việc tặng quà sẽ chuyển đến tận tay đối tượng trước ngày 27/7. Sau ngày 27/7, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện chính sách này.

H.Nhì