Mức giá trên được đưa ra tại dự thảo Quyết định khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội, đang được UBND TP lấy ý kiến.

Theo đó, với nhà chung cư không có thang máy, dự kiến, mức giá dịch vụ tối thiểu là 700 đồng/m2/tháng, tối đa là 5.000 đồng/m2/tháng.

Với nhà chung cư có thang máy, dự kiến quy định mức giá dịch vụ tối thiểu 1.200 đồng/m2/tháng, tối đa 16.500 đồng/m2/tháng.

W-phi gui xe Horizon Tower vietnamnet 1.jpg
Hà Nội dự kiến giữ nguyên phí dịch vụ chung cư cao nhất 16.500 đồng/m2. Ảnh: Hồng Khanh

UBND TP cho biết, mức giá dịch vụ dự kiến trên chưa tính đến các khoản thu được từ kinh doanh dịch vụ của nhà chung cư. Trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư, chủ đầu tư, ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm tính toán để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ nhà chung cư.

Trong khung giá dịch vụ dự kiến cũng chưa bao gồm các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, truyền hình cáp, intenet hoặc các dịch vụ cao cấp khác.

Về văn cứ để xác định khung giá trên, UBND TP cho biết, được xây dựng trên nguyên tắc nêu tại Điều 151 của Luật Nhà ở, Điều 59 Nghị định số 95 năm 2024 của Chính phủ quy định nội dung các chi phí cấu thành giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư và phương pháp xác định giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư và quy định của Điều 47 Thông tư số 05 năm 2024 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Hiện khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội được áp dụng theo quyết định số 243 năm 2017.

Theo quyết định, nhà chung cư không có thang máy giá tối thiểu 700 đồng/m2/tháng, giá tối đa 5.000 đồng/m2/tháng. Nhà chung cư có thang máy giá tối thiểu 1.200 đồng/m2/tháng, giá tối đa 16.500 đồng/m2/tháng.

Như vậy, dự thảo khung giá dịch vụ nhà chung cư vẫn giữ nguyên với quy định hiện hành.