Liên quan đến tình trạng ngập úng tại đường vành đai 2 trên cao (đoạn từ Ngã Tư Vọng - cầu Vĩnh Tuy) gây ùn tắc giao thông, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, UBND thành phố đã có văn bản quy định trách nhiệm quản lý cầu vượt, đường trên cao (gồm cả hệ thống thoát nước) do Sở GTVT phụ trách.
Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, nguyên nhân ngập úng tại một số đoạn ở đường vành đai 2 trên cao là do rác thải, bụi làm tắc cống thoát nước từ trên cao xuống dưới đất. Việc dọn dẹp rác thải trên tuyến thuộc trách nhiệm của đơn vị môi trường và các quận, huyện có đường đi qua.
"Sở đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương dọn rác thải để thông đường thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng", đại diện Sở Xây dựng Hà Nội nói.
Trước đó, theo ghi nhận của PV VietNamNet, sau cơn mưa ngày 2-3/5, đường vành đai 2 trên cao (đoạn ngang số 11 phố Minh Khai) xuất hiện điểm ngập úng ở cả hai chiều đường. Do điểm ngập úng này, ô tô lưu thông qua đây phải giảm tốc độ đi chậm, gây ùn tắc giao thông. Nhiều thời điểm, ô tô lưu thông qua 2 điểm ngập úng đi nhanh khiến nước bắn xuống phố Minh Khai, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Đáng chú ý, vào giờ cao điểm sáng 3/5, lượng lớn ô tô khi tránh điểm ngập úng nên không đi lên vành đai 2 trên cao khiến đường Trường Chinh, phố Đại La... ùn tắc kéo dài. Đội CSGT đường bộ số 3 và 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã phải cử cán bộ, chiến sĩ phân luồng để giảm ùn tắc tại các tuyến đường trên. Đến 9h30 cùng ngày, tình trạng ùn tắc mới "hạ nhiệt".
Vành đai 2 trên cao (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở) được thông xe ngày 11/1/2023, dài hơn 5km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài 3km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 9.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao. Tuyến đường được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc, đồng bộ hạ tầng giao thông khung của thành phố. |