Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành TP Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3.

thuong vu hop.jpg
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với bão số 3. Ảnh: Đình Sơn

Cụ thể, các đơn vị đã bố trí hàng nghìn người và hàng trăm phương tiện làm nhiệm vụ tiêu thoát nước, chống úng ngập; bảo đảm đủ hàng hóa thiết yếu, không để tăng giá; duy trì hệ thống điện an toàn; hạ mực nước các hồ trên địa bàn xuống mức thấp cần thiết...

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo yêu cầu các trường không tổ chức học, kể cả học thêm vào thứ Bảy (ngày 7/9). Công an TP Hà Nội đã bố trí lực lượng trực bảo vệ trật tự an ninh trên địa bàn. Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo các lực lượng và phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi cần.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản.

chu tich UBND TP Ha noi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Đình Sơn

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý các cấp ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng không gây hoang mang, sợ hãi.

Ông Trần Sỹ Thanh đề nghị các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, theo phân công phụ trách địa bàn, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão bảo đảm hiệu quả cao nhất.