Theo quyết định, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải là Chủ tịch Hội đồng Thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số; Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng là Phó Chủ tịch hội đồng; 11 ủy viên hội đồng là đại diện các đơn vị và một số bộ ngành cùng một số chuyên gia lĩnh vực chuyển đổi số.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm công tác chuyển đổi số năm 2024 của các sở ngành và UBND các quận, huyện; thẩm định điểm tự chấm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và quyết định điểm đánh giá theo từng nội dung, chỉ số, chỉ số thành phần được quy định trong chỉ số chuyển đổi số đối với từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời, hội đồng trình UBND TP Hà Nội phê duyệt và công bố chỉ số chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

khong dung tien mat 222 2333.jpeg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trao đổi với người dân đến thực hiện TTHC ở bộ phận một cửa, UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ảnh: Khánh Phú

UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT tham mưu, tổ chức các cuộc họp hoặc xin ý kiến các ủy viên hội đồng. Các ủy viên hội đồng làm việc kiêm nhiệm, có trách nhiệm thẩm định kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình phụ trách, quản lý.

Thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án 06. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 6,5 triệu công dân thủ đô có căn cước công dân, được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hà Nội cũng đã triển khai thí điểm xây dựng hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu sức khỏe người dân với ứng dụng "Công dân thủ đô số" - iHanoi, thuận tiện trong tra cứu dữ liệu sức khỏe cá nhân về các chỉ số, yếu tố nguy cơ, kết quả khám chữa bệnh trước đó (khoảng 1,77 triệu dữ liệu sẵn sàng và tiếp tục cập nhật...). Đặc biệt là việc thay đổi thói quen trong thực hiện giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính. 

Hà Nội dốc sức xây dựng thành phố thông minh

Hà Nội dốc sức xây dựng thành phố thông minh

Thực hiện Nghị quyết 18 của Thành ủy Hà Nội, hai năm qua các cấp, ngành của thành phố không ngừng nỗ lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô theo hướng thông minh, hiện đại phục vụ hơn 8,5 triệu dân và hàng trăm nghìn doanh nghiệp.