XEM CLIP:

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết “Đứng tim” với những chiếc xe ben không dừng đèn đỏ ở Hà Nội”, phản ánh tình trạng hàng loạt xe ben vượt đèn đỏ trên tuyến đường trục phía nam Hà Nội, tối 10/10 Đội CSGT số 10, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) đã ra quân xử lý.

Hồi 21h35, Tổ công tác đã phát hiện xe đầu kéo mang biển kiểm soát 90H- 002.XX kéo theo rơ – móoc 90R- 002.XX vượt đèn đỏ tại ngã tư đường trục phía Nam Hà Nội giao với đường vào phường Phú Lương (quận Hà Đông).

Khi đến gần giao lộ, đèn đỏ bật sáng, tài xế không những không giảm tốc độ để dừng xe mà còn kéo còi để các phương tiện khác tránh đường và tăng tốc vượt qua.

Chiếc xe đầu kéo phóng như bay vượt đèn đỏ
Lái xe vượt đèn đỏ bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt
Tài xế C. bị xử phạt 5 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng

Tài xế T.X.C. (SN 1992, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, mình không cố tình vượt đèn đỏ, hành động này chỉ là nhỡ chân.

“Tôi đang có hành trình từ Hưng Yên về Hà Nội, khi đến nút giao đường trục phía nam Hà Nội- đường vào phường Phú Lương thì có nhỡ chân vượt đèn đỏ. Khi bị lượng CSGT phát hiện, xử lý, tôi cũng nhận thức được hành vi của mình là rất nguy hiểm và xin rút kinh nghiệm, không tái phạm”, tài xế T.X.C. nói.

Tổ công tác của Đội CSGT số 10 đã lập biên bản xử phạt tài xế C. với lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, với hành vi này, tài xế bị phạt 5 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng.

Chỉ 5 phút sau, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện ô tô tải mang biển số 29C- 120.XX vi phạm lỗi tương tự, không những vậy chiếc xe này còn chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá chiều cao cho phép.

Tài xế N.N.T. (SN 1979, trú tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) thừa nhận, có nhận thức được hành vi vi phạm của mình, tuy nhiên, vì lý do “khó nói” nên không thể giải thích được vì sao vi phạm.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt với tài xế T. với lỗi vượt đèn đỏ và chở hàng quá chiều cao cho phép, phạt tiền 10 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng.

Chiếc xe tải chở hàng cồng kềnh, vượt đèn đỏ
Chiếc xe chở hàng cao gấp nhiều lần cho phép

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 10, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) cho biết, với đặc thù của tuyến đường trục phía Nam Hà Nội là tuyến đường ngoại thành, tập trung nhiều xe ben, xe tải hoạt động, tâm lý của các tài xế xe này là tranh thủ, rút ngắn quãng thời gian đi trên đường nên có trường hợp không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.

“Qua thực tế xử lý, nhiều tài xế vi phạm trình bày với chúng tôi nguyên nhân là do bất cẩn, mất tập trung. Thêm vào đó, vào khung giờ buổi tối trên tuyến đường này cũng khá thưa phương tiện nên tài xế chủ quan trong việc chấp hành tín hiệu đèn”, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú cho biết.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, trong thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 10 sẽ tăng cường xử phạt các tài xế cố tình không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, kết hợp cả hai hình thức xử lý trực tiếp và phạt nguội các trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo đối với các tài xế đi trên tuyến cần tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, bởi hành vi vượt đèn đỏ là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Đặc biệt trong khoảng thời gian buổi tối, các tài xế điều khiển phương tiện có tâm lý chủ quan, đi với tốc độ cao, nếu xảy ra sự cố bất ngờ sẽ không kịp xử lý.

>>Xem tin nóng: Núp xe lớn trốn trạm thu phí cũng không thoát khỏi 'mắt thần'