Chiều 30/6, tại buổi họp báo do UBND TP. Hà Nội tổ chức, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, đã thông tin về hai đêm diễn nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới Born Pink của nhóm BlackPink, Hàn Quốc.

Theo bà Hoa, sáng 27/6, Sở Văn hoá và Thể thao đã nhận hồ sơ xin cấp phép của nhóm nhạc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội.

“BlackPink là nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng, đã lưu diễn nhiều nơi trên thế giới. Đơn vị đang kiểm tra các thủ tục hành chính để cấp phép biểu diễn đầy đủ, hợp lệ”, bà Hoa nói.

Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội trả lời về đêm nhạc của nhóm BlackPink.

Theo bà Hoa, nội dung các bài hát nhóm BlackPink sẽ biểu diễn đã được phổ biến rộng rãi và không vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật.

"Đơn vị cũng đã cam kết các điều kiện phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn… mọi điều kiện để tổ chức đã sẵn sàng”, bà Hoa cho hay.

Bà Hoa cũng cho biết, Sở Văn hoá và Thể thao đã chủ động gửi văn bản đến UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian 2 ngày sự kiện diễn ra (29 và 30/7).

Cùng vấn đề trên, ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố sẽ có văn bản về hai đêm diễn của nhóm BlackPink.

Trước đó, poster "Born Pink World Tour Hanoi" được đăng lên trang web và các nền tảng mạng của BlackPink. Địa điểm là SVĐ Mỹ Đình, thời gian là ngày 29 và 30/7.

Hai đêm diễn tại nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới Born Pink của BlackPink nhằm quảng bá cho album cùng tên. Tin tức này ngay lập tức gây sốt cho cộng đồng hâm mộ BlackPink và K-pop tại Việt Nam.