Chiều 24/11, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sáng 23/11, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ đã tuyên truyền phổ biến kiến thức PCCC&CNCH cho hơn 200 người học sinh và giáo viên Trường tiểu học Quốc tế Singapore, khu đô thị Nam Thăng Long, Tây Hồ.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy, mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi công dân.

W-403699832-749230380581158-6964500722302685390-n-2.jpg
Cảnh sát PCCC hướng dẫn các học sinh về kiến thức phòng cháy chữa cháy.

Các em cũng được nghe khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học, các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, phổ biến các nội dung và phát tờ rơi tuyên truyền “Sổ tay phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”… và được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm về PCCC.

Buổi tuyên truyền diễn ra rất sôi động, nhất là khi cán bộ chiến sĩ PCCC đưa ra những câu hỏi để các em học sinh trả lời. Nhiều em học sinh rất hứng thú và mạnh dạn, hăng hái xung phong phát biểu.

Để nâng cao hơn về kỹ năng thoát hiểm và xử lý tình huống khi có cháy, nổ, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã được trải nghiệm xử lý những tình huống thực tế khi có đám cháy xảy ra, cũng như được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khí gas…

Qua buổi tuyên truyền giúp thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình.

Đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường.