Vụ tai nạn giữa tàu hoả chở hàng H3602 với ô tô bán tải  xảy ra tại đường ngang ngõ 268 Ngọc Hồi (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào lúc lúc 9h12p sáng nay (18/03/2023).

Theo hình ảnh từ camera giám sát bên đường ghi lại, thời điểm trước lúc va chạm, chiếc xe bán tải màu đen đang di chuyển song song với đường sắt và chuẩn bị rẽ phải qua lối mở ngang với đường sắt không có barie để sang đường Ngọc Hồi. 

Khi đầu xe bán tải đã vào một phần của đường sắt thì đúng lúc tàu hoả chở hàng đi đến, tài xế cuống cuồng đạp thêm ga để thoát nhưng càng khiến toàn bộ thân xe bán tải lĩnh chọn lực đâm của tàu hoả, văng ngang sang phía đường Ngọc Hồi.

Qua tình huống trên có thể thấy tài xế xe bán tải đã phạm phải sai lầm "chết người" khi đi qua đường ngang, lối mở không rào chắn với đường sắt. Đó chính là hành động mở cua để rẽ vào đường ngang khá hẹp khiến tài xế không thể quan sát đầy đủ đoàn tàu đang đi đến từ phía bên cửa sổ ghế phụ, hay nói đúng hơn đoàn tàu rơi vào điểm mù của xe tải, khi đi đến gần thì đã quá muộn.

Để lái xe an toàn qua đường sắt nơi không có thanh chắn, tài xế nên xuống kính cả hai cửa sổ hàng ghế trước để nghe được âm thanh cảnh báo tàu sắp qua hoặc tiếng ầm từ bánh xe tàu hoả dội xuống đường ray. Trước khi đi qua đường ray cố gắng quan sát đầy đủ cả hai phía để đảm bảo tầm nhìn xa nhất có thể không có tàu hoả đang đến gần.

Nguồn video: Huong QiCi