Chân sút Man City phá vỡ một kỷ lục khác tại Premier League, với cú đúp giúp đoàn quân của Pep Guardiola thắng ngược 2-1 Brentford.

Man City bất ngờ để Brentford làm tung lưới ngay phút đầu tiên, tương tự như trận ra quân Ngoại hạng Anh trước Ipswich.

Haaland Man City 2 1 Brentford.jpg
Haaland thể hiện phong độ hủy diệt tại Premier League mùa này

Và giống như ngày khai màn, đội của thuyền trưởng Pep Guardiola nhanh chóng khẳng định sức mạnh và lấy trọn 3 điểm. Ở trận đấu tối qua (14/9), Haaland ghi 2 bàn vào các phút 19 và 32, sớm ấn định kết quả chung cuộc 2-1 cho Man City trước Brentford.

Tuy lỡ hẹn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh lập hat-trick 3 trận liên tiếp, nhưng Haaland vẫn đạt kỷ lục ấn tượng khác – là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (9 bàn) sau 4 trận đầu tiên của giải đấu.

Đáng chú ý, Haaland còn lập thành tích ‘điên rồ’ khác, khi ghi được nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đội nào tại Premier League qua 4 trận đã chơi.

Pep Guardiola ca ngợi tính cách của cỗ máy ghi bàn người Na Uy, bởi dù được Man City cho nghỉ vì lý do riêng (người bạn thân qua đời), nhưng Haaland vẫn quyết định ra sân thi đấu.

Vị thuyền trưởng Man xanh cũng chỉ ra, học trò cưng đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp tại Man City, nhưng ông không quên rằng giải đấu mới chỉ diễn ra 4 vòng.

Haaland pep guardiola 4.jpg
Pep Guardiola đánh giá, Haaland đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp tại Man City, nhưng cũng không quên rằng, Premier League mới đi qua 4 vòng đấu

Tôi cho rằng, đó là phong độ tốt nhất của Haaland nhưng Premier League mới đi qua 4 vòng thôi, chưa nhiều.

Tôi không hỏi cậu ấy liệu có thể xung trận hay không. Nếu cảm thấy chưa sẵn sàng, Haaland sẽ đến gặp tôi. Haaland là một vũ khí đáng kinh ngạc.

Ra sân trong hoàn cảnh như vậy (bạn thân qua đời – PV) tất nhiên là không dễ dàng gì. Man City cố gắng chăm sóc các thành viên trong đội và nếu ai gặp vấn đề gì, chúng tôi luôn sẻ chia.

Nhiều khi bạn phải mạnh mẽ. Có thể trong 90 phút hãy quên đi chuyện riêng của bản thân, nếu bị cuộc sống đấm vào mặt bạn”.