Trong một thông báo hôm 8/1, Sở Cảnh sát thành phố Seattle (Mỹ) cho biết họ có nhận được thông tin về sự tham gia từ một số sĩ quan của sở vào cuộc bạo loạn hôm 6/1 tại thủ đô Washington D.C., và hiện đang áp dụng những biện pháp phù hợp với những trường hợp trên.

"Dù cơ quan hoàn toàn ủng hộ tất cả những biểu đạt hợp pháp quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án thứ Nhất, tuy nhiên, đám đông bạo loạn và các sự kiện diễn ra trên đồi Capitol đều trái pháp luật và đã khiến một cảnh sát thiệt mạng", Adrian Diaz, lãnh đạo Sở cảnh sát Seattle (SPD), phát biểu trong tuyên bố.

{keywords}
Người biểu tình xô xát với cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở đồi Capitol. Ảnh: Reuters

Ông Diaz cũng cho biết, vụ việc hiện đang được Văn phòng Trách nhiệm Giải trình (OPA) của SPD xem xét và tiến hành điều tra. "Nếu bất kỳ sĩ quan nào của SPD có liên quan trực tiếp đến cuộc bạo loạn trên đồi Capitol, chúng tôi sẽ ngay lập tức đuổi việc họ. Trong khi OPA vẫn đang tiến hành điều tra, thì những sĩ quan này đã bị cho nghỉ phép", lãnh đạo SPD tuyên bố.

Theo ABC News, đây được cho là ghi nhận đầu tiên về việc các nhân viên thực thi pháp luật ngoài khu vực thủ đô Washington D.C. có liên quan đến các cuộc bạo loạn tại đồi Capitol.

Ở một diễn biến liên quan, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tối 7/1 đã công bố hình ảnh được cho là nghi phạm đặt bom ống tại trụ sở của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) hôm 6/1.

{keywords}
Nghi phạm đánh bom 2 trụ sở Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa và Dân chủ. Ảnh: FBI

Những quả bom ống được đặt tại 2 địa điểm trên trong bối cảnh hỗn loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, chúng không phát nổ, và đã được đội phá bom vô hiệu hóa rồi chuyển giao cho FBI ngay trong chiều 6/1.

FBI hiện đang treo thưởng lên đến 50.000USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc xác định, bắt giữ và truy tố những người chịu trách nhiệm trong vụ đặt bom này.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ

Việt Anh

Mỹ bắt kẻ gác chân lên bàn Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Mỹ bắt kẻ gác chân lên bàn Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Richard Barnett bị bắt ở bang Arkansas và là một trong số nhiều người biểu tình đột nhập toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Sau khi bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân, ông Donald Trump đã dùng tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ để thể hiện lập trường, khẳng định sẽ không để bị buộc im lặng.