Theo ABC News, Richard Barnett, 60 tuổi, bị buộc tội cố ý vào và ở trong khu vực cấm của toà nhà, xâm nhập một cách bạo lực, có hành vi vô tổ chức tại khu vực Quốc hội và ăn cắp tài sản công.

{keywords}
Đối tượng Richard Barnett

Giới chức Florida cũng đã bắt được Adam Johnson, người ăn cắp bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Hàng xóm tại Parrish, cách thành phố Tampa, bang Florida, gần 65km về phía nam, đã tố cáo Johnson chính là kẻ ôm bục phát biểu trong một tấm ảnh đăng trên mạng xã hội.

Đến nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 15 đối tượng tham gia cuộc tấn công Đồi Capitol, trong đó có một người đàn ông mang theo 11 quả bom xăng trong xe tải. Công tố viên liên bang Ken Kohl cho biết, danh sách này còn có một chính trị gia bang Tây Virginia.

Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định những kẻ gây náo loạn ở toà nhà Quốc hội Mỹ sẽ phải đối mặt với các tội danh xúi giục và nổi loạn. Quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey Rosen mô tả hành động của họ là nhằm vào chính phủ và nền pháp quyền, đồng thời tuyên bố những người liên quan sẽ "đối mặt với toàn bộ hậu quả hành động".

Trong cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump ngày 6/1, hàng trăm người đã xâm phạm vòng ngoài của tòa nhà Quốc hội Mỹ trong lúc các thành viên Hạ viện và Thượng viện đang họp chứng thực phiếu bầu đại cử tri ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số người thậm chí đột nhập vào bên trong, xông vào các khu vực cấm nhưng phần lớn đã rời toà nhà mà không bị bắt giữ.

{keywords}
Cảnh sát Mỹ truy bắt những người gây bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1. Ảnh: TMZ

CNN cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát đang rốt ráo truy lùng những người gây bạo loạn chưa xác định được danh tính.

"FBI đang tìm kiếm thông tin hỗ trợ xác định những cá nhân đã tích cực kích động bạo lực ở Washington D.C. FBI sẽ nhận thông tin và hình ảnh để tìm ra những người gây bạo loạn", FBI kêu gọi người dân hỗ trợ trong thông báo đăng trên trang web chính thức của cơ quan này.

TOÀN CẢNH CUỘC KHỦNG HOẢNG TRÊN ĐỒI CAPITOL Ở MỸ

Thanh Hảo

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Sau khi bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân, ông Donald Trump đã dùng tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ để thể hiện lập trường, khẳng định sẽ không để bị buộc im lặng.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa gặp gỡ các quan chức Nội các cấp cao, để bàn về các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump ra lệnh tấn công hạt nhân trong những ngày cuối tại nhiệm.