Xem video:

Tình huống va chạm giữa hai ô tô nhãn hiệu Toyota Vios xảy ra vào khoảng 21 giờ 52 phút ngày 29/8 tại vòng xuyến đường Phạm Văn Đồng (Đường tỉnh 353), gần cầu Võ Nguyên Giáp (cầu Rào 2), thành phố Hải Phòng.

Theo chia sẻ của anh Vũ Đức Đoàn (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng), thời điểm này anh đang lái chiếc Toyota Vios đời 2017 di chuyển qua vòng xuyến hướng đi cầu Võ Nguyên Giáp. Khi đang ở vòng xuyến chuẩn bị rẽ vào cầu thì bất ngờ chiếc Toyota Vios màu đen từ hướng đường Phạm Văn Đồng phóng nhanh lướt qua khiến đầu xe anh Đoàn va chạm mạnh với hông bên lái xe Vios.

Toàn bộ tình huống va chạm đã được ghi lại bằng camera hành trình trên xe anh Đoàn. Tuy nhiên, sau đó giữa hai tài xế xảy ra tranh cãi về lỗi thuộc xe nào.

Anh Đoàn cho biết ban đầu tài xế xe Toyota Vios màu đen yêu cầu anh phải bồi thường, tuy nhiên anh không đồng ý vì thấy rằng mình không sai.

"Trong cuộc gặp vào sáng nay (30/8), cả hai bên đã không thống nhất được phương án giải quyết. Trong khi tôi đưa ra giải pháp là xe ai hỏng thì tự sửa, nhưng phía xe Vios kia đòi giải quyết theo phương án xe nào sửa nặng hơn thì phải cưa đôi tiền chênh lệch. Nếu không thống nhất sẽ đưa ra cơ quan công an để phân xử", anh Đoàn cho biết thêm.

Cũng theo anh Đoàn, va chạm khiến xe của anh bị vỡ két nước, vỡ đèn pha và hỏng thước lái, trong khi xe còn lại bị hư hỏng cửa và phần đầu bên lái.

Theo Điều 24 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau thì người điều khiển phương tiện đến điểm giao nhau có vòng xuyến cần nhường đường cho các phương tiện đang đi phía bên trái. Dựa trên đoạn video của camera hành trình cho thấy xe anh Đoàn đã vào vòng xuyến trước khi va chạm với chiếc Toyota Vios màu đen đi từ phía bên phải đến. 

Theo điểm d khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, xe ô tô vi phạm các quy định về nhường đường tại vòng xuyến sẽ phải chịu mức phạt tiền từ phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. 

Nguồn video: Vũ Đức Đoàn

Bạn có bình luận thế nào về tình huống giao thông trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!