Tình huống giao thông cực kỳ nguy hiểm vừa xảy ra vào 07h07 sáng nay (7/6) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và độc giả Minh Khanh chia sẻ với VietNamNet.

Xem video:

Theo đoạn video được camera hành trình trên xe của anh Khanh ghi lại, vào thời điểm trên, khi độc giả này đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn khu vực nút giao Đình Vũ (quận Hải An, TP. Hải Phòng) thì phát hiện có một chiếc ô tô màu trắng hiệu Hyundai Accent đi ở làn giữa.

"Ban đầu tôi tưởng chiếc xe này đi chậm nên đã chủ động phanh và chuyển làn từ xa, nhưng đến gần thì hoá ra xe này lại đang lùi rất nguy hiểm. Có vẻ như lái xe Accent muốn vào nút giao về Hạ Long nhưng đã đi quá nên đánh liều đi lùi lại", anh Khanh chia sẻ với VietNamNet.

Theo anh Minh Khanh, việc lùi xe trên đường cao tốc, nhất là tuyến Hà Nội - Hải Phòng là cực kỳ nguy hiểm bởi cao tốc này cho phép xe chạy với tốc độ tới 120km/h. Nếu các tài xế không tập trung và phản ứng nhanh rất dễ giật mình đánh lái, thậm chí có thể gặp tai nạn. 

Di lui tren cao toc
Chiếc Hyundai Accent nói trên mang BKS 15A-840.17. (Ảnh cắt từ clip)

Hành vi điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc cũng có thể bị xử phạt rất nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP) về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, tại điểm a khoản 8 và điểm đ khoản 11, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định, sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, đồng thời bị hình thức phạt bổ sung là tước GPLX 5-7 tháng.

Nguồn video: Minh Khanh

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!