Đó là cam kết từ ông Trần Đức Hùng, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh, khi phát biểu tại lễ ký kết công tác phối hợp giữa Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh diễn ra chiều qua 1/11.

 Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh ký cam kết hợp tác

Ông Hùng khẳng định, sự phối hợp công tác giữa Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh trong những năm gần đây đã phát huy được vai trò, chức năng của mỗi đơn vị trong công tác quản lý và hỗ trợ hiệu quả cộng đồng doanh nghiệp trong triển khai hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh ở địa phương này.

Cụ thể, 2 đơn vị đã phối hợp hiệu quả trong việc hướng dẫn các nhà đầu tư tìm hiểu quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật hải quan, trong quá trình các doanh nghiệp có hoạt động tìm hiểu đầu tư vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh; phối hợp trong công tác xác nhận điều kiện kiểm tra giám sát hải quan của các doanh nghiệp chế xuất; phối hợp xác minh, truy tìm đối với tổ chức, cá nhân có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Nhưng theo Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh, các hoạt động phối hợp vẫn còn bị động và mới chỉ phối hợp khi có các yêu cầu quản lý phát sinh trong các văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh ký kết chương trình phối hợp sẽ là bước ngoặt để công tác phối hợp giữa hai đơn vị sẽ bài bản, chủ động và có kế hoạch rõ ràng đối với các nội dung lớn.

Ông Hùng cũng nhấn mạnh, chương trình ký kết phối hợp công tác giữa hai đơn vị hướng đến mục tiêu góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2021, chỉ số PCI của Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2020. Trong năm nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đề ra mục tiêu cải thiện cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ các doanh nghiệp để nâng tổng điểm PCI.

“Công tác giữa hai đơn vị sẽ góp phần cùng UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong những năm tiếp theo, đặc biệt là nâng cao điểm số các chỉ số thành phần như chỉ số gia nhập thị trường, chỉ số chi phí thời gian, chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, chỉ số tính minh bạch…”, ông Hùng nói.

Minh Ngọc