Những dải cây dây leo xanh mướt, bao bọc các bức tường tại khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đang gây "sốt" trên mạng xã hội. Hình ảnh đoạn đường xanh mướt này được nhiều người khen "đẹp như phim", "tựa Singapore thu nhỏ giữa lòng Hà Nội"... (Ảnh: Minh Khôi)
"Mỗi lần đi qua đoạn hầm này thấy dịu mắt, dễ chịu hơn hẳn. Bức tường lá rủ khiến vơi đi phần nào nắng nóng đổ lửa của Hà Nội. Nếu con đường nào cũng được phủ xanh như vậy thì Hà Nội sẽ đẹp biết bao", một người dân chia sẻ (Ảnh: Minh Khôi)
Loại cây dây leo xanh mướt bao bọc bức tường là cúc tần Ấn Độ, vốn thường được trồng ở ban công, sân thượng gia đình, tạo thành các "tấm rèm" che nắng, che mưa, lọc không khí... (Ảnh: Minh Khôi)
Cành và các nhánh của cây cúc tần Ấn Độ buông rũ xuống một cách nhẹ nhàng (Ảnh: Minh Khôi)

 Lá cây dày và xanh mướt quanh năm. Giữa mùa hè nóng đổ lửa của Hà Nội, lá cây vẫn phát triển tươi tốt (Ảnh: Minh Khôi)

Không chỉ tạo cảnh quan xanh mát, cúc tần còn có tác dụng lọc không khí, xua bớt phần nào nắng nóng gay gắt trên con đường (Ảnh: Minh Khôi)

Cây có khả năng sinh trưởng và phát triển rất nhanh. Thân cây mỏng nhưng có thể dài đến 30m (Ảnh: Minh Khôi)

Nhiều người dân bày tỏ nguyện vọng Hà Nội sớm có nhiều con đường được "phủ xanh", vừa giúp tạo bóng mát, lọc không khí vừa tạo cảnh quan ấn tượng cho thành phố (Ảnh: Minh Khôi)
Bãi cỏ Hoàng lạc vàng rực rỡ rộng 3ha hút tầm mắt ở Hà NộiThảm cỏ vàng rực rỡ trải dài 3 hecta tại Long Biên, Hà Nội là điểm đến mới thu hút du khách.