“Chúng tôi thấy khoảng 50 nghìn người ở Gaza đã di chuyển từ bắc xuống nam. Họ rời đi vì hiểu rằng Hamas đã mất quyền kiểm soát ở phía bắc Gaza và có một khu vực an toàn hơn ở phía nam, nơi cung cấp thuốc men, thực phẩm và nước uống”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Hagari tuyên bố hôm 8/11.

Trước đó, đơn vị điều phối hoạt động của chính phủ tại các vùng lãnh thổ (COGAT) thuộc Bộ Quốc phòng Israel báo cáo, hàng nghìn người đã di chuyển từ bắc xuống nam Dải Gaza theo hành lang nhân đạo. 

dai gaza.jpg
Các tòa nhà ở Gaza bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel. Ảnh: AP

Israel tuyên bố không kích Hezbollah

Quân đội Israel đã thực hiện các cuộc không kích mới vào cơ sở hạ tầng quân sự của Hezbollah ở Lebanon. Theo IDF, mục tiêu gồm “các công trình và đồn quân sự, cũng như một số phương tiện kỹ thuật được sử dụng để chỉ đạo các cuộc tấn công chống lại Israel”.

Mỹ đang liên lạc với Hamas

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho hay, nước này đang liên lạc với Hamas để giải cứu con tin. “Mỹ không có kế hoạch đưa quân đội tham gia xung đột. Chúng tôi đang thực hiện một loạt bước đi, chủ yếu qua đàm phán, để đảm bảo con tin được thả”, ông nói thêm.

Ông thừa nhận, các con tin có thể nằm trong tay Hamas và cả các nhóm vũ trang khác. “Chúng tôi không thể loại trừ khả năng một số nhóm vũ trang khác, ngoài Hamas, có thể đang giữ con tin”.

>> Cập nhật tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet