Theo Al Jazeera, trong ngày 7/1, phát ngôn viên của Hamas Osama Hamdan đã tuyên bố rằng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) và Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ không đạt được bất kỳ "mục tiêu chính trị hoặc quân sự nào" tại Dải Gaza.

"Số lượng binh sĩ Israel thiệt mạng và bị thương trong thực tế cao hơn báo cáo của Tel Aviv rất nhiều. Trong vòng 72 giờ qua, các thành viên của Hamas đã tập kích 135 phương tiện quân sự và loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục binh sĩ của đối thủ", ông Hamdan nói.

gauy9s0xiaap0y6.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari thông báo rằng họ đã bắt giữ và thẩm vấn hàng trăm nghi phạm ở Gaza. Bên cạnh đó, IDF đang đẩy nhanh tốc độ tiến công tại các thành trì của Hamas ở phía nam và phía bắc Dải Gaza.

"Các cuộc giao tranh ở trên bộ đang tiến vào giai đoạn khốc liệt nhất", ông Hagari nói.

Con trai bộ trưởng Israel thiệt mạng

Theo The Times of Israel, trong ngày 7/12, IDF đã xác nhận việc Thượng sĩ Gal Meir Eisenkot, con trai Bộ trưởng nội các thời chiến Israel Gadi Eizenkot, đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ trong hệ thống đường hầm của Hamas.

Cụ thể, Thượng sĩ Gal Meir Eisenkot (25 tuổi) bị thương nặng khi quả bom phát nổ trong một đường hầm ở Jabaliya. Dù được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, nhưng sĩ quan này vẫn không qua khỏi.

dgnidg jpeg.jpg
Bộ trưởng Gadi Eizenkot và con trai Gal Meir Eisenkot. Ảnh: IDF

Thủ tướng Netanyahu cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Gadi, đồng thời gọi Gal Eisenkot là "một chiến binh dũng cảm". "Những người hùng của chúng ta sẽ không ngã xuống vô ích. Israel sẽ tiếp tục cho tới khi chiến thắng", ông Netanyahu nhấn mạnh

Báo cáo của IDF cho biết, Israel đã mất tổng cộng 89 sĩ quan kể từ khi cuộc xung đột với Hamas nổ ra. Trong khi đó, cơ quan y tế Gaza thông báo rằng đã có 17.177 người Palestine thiệt mạng và 46.000 người khác bị thương vì các cuộc tập kích của Israel.