Theo Wall Street Journal, trong ngày 6/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc bắn hạ ít nhất 10 chỉ huy tiểu đoàn của Hamas trong vòng 2 tháng, làm suy giảm khả năng chiến đấu của nhóm vũ trang này.

IDF ước tính cánh vũ trang của Hamas có khoảng 24 tiểu đoàn, với mỗi đơn vị có từ 1.000 thành viên trở lên.

gaugm1zxqaaciaw.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, IDF đến nay vẫn chưa thể hạ gục thủ lĩnh Hamas tại Gaza Yahya Sinwar và chỉ huy cánh vũ trang Mohammed Deif.

Cả hai nhân vật này được cho là đang ẩn náu ở thành phố Khan Younis, nơi quân đội Israel đang đẩy mạnh tiến công. "Việc bắt được Sinwar chỉ còn là vấn đề thời gian", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói ngày 6/12.

Phát ngôn viên IDF sau đó thông báo rằng, Yahya Sinwar đang ẩn náu dưới hầm ngầm ở Khan Younis, và quân đội Israel đang khẩn trương truy tìm người này.

Israel cam kết đẩy lùi lực lượng Hezbollah tại biên giới

Theo The Times of Israel, trong ngày 6/12, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tới thị sát các khu định cư gần biên giới với Lebanon. Tại đây, ông Gallant cam kết sẽ đẩy lùi lực lượng Hezbollah ở miền Nam Lebanon ra xa biên giới với Israel, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực này.

gallant2023.jpeg
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: X

"Chính phủ Israel kỳ vọng sẽ đẩy lùi Hezbollah thông qua biện pháp đối thoại. Nhưng nếu phương án này thất bại, chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết, bao gồm cả hành động quân sự", ông Gallant nói.

Cũng theo ông Gallant, Chính phủ Israel khuyến nghị người dân ở gần biên giới không trở về nhà cho tới khi lực lượng Hezbollah bị đẩy lùi qua bên kia sông Litani. Kể từ đầu tháng 10, khoảng 80.000 người dân Israel ở các khu định cư gần biên giới Lebanon đã được sơ tán.