Bình Nhưỡng hôm nay (1/4) phóng một tên lửa ra vùng biển ngoài khơi phía đông nước này, vài giờ sau khi lãnh đạo Mỹ, Nhật và Hàn cảnh báo Triều Tiên chấm dứt khiêu khích hoặc chịu thêm sức ép.

Reuters dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, tên lửa được phóng từ một địa điểm gần bờ biển phía đông của Triều Tiên. Đây là loại tên lửa đất đối không tầm ngắn, một quan chức Hàn Quốc khác thuộc Văn phòng tham mưu liên quân cho hay. Hiện, Hàn Quốc đang cố xác định tầm xa của tên lửa này.

{keywords}
Ảnh BBC

Vụ phóng tên lửa diễn ra lúc 12h45 trưa nay (giờ địa phương), vài tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Hàn Park Geun-hye, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe thề tăng sức ép với Triều Tiên vì những hành động gần đây của nước này.

Gặp gỡ bên lề một hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân toàn cầu ở Washington, ba nhà lãnh đạo tái cam kết rằng họ sẽ hỗ trợ quốc phòng lẫn nhau đồng thời cảnh báo sẽ áp dụng các biện pháp mới để ngăn chặn đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Trong vài tuần gần đây, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa, gồm cả tên lửa tầm xa hồi tháng 2, loại từng đưa một vật thể vào không gian.

Sáng sớm nay, Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phát đi các tín hiệu gây nhiễu việc tiếp nhận GPS ở Hàn Quốc, khiến một số tàu chở hàng phải quay lại cảng.

  • Hoài Linh

Kim Jong Un đích thân "khoe" đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

Triều Tiên hôm 9/3 đã công bố một bức ảnh dường như là mô hình của một đầu đạn hạt nhân hình tròn, có khả năng lắp vào tên lửa KN-08.

Thế giới 24h: Kim Jong Un giận lôi đình

Triều Tiên dọa đánh phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ, Syria đồng ý ngừng bắn, Wikileaks tung tài liệu an ninh Mỹ nghe lén… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Siêu cường bất lực với Kim Jong Un

Mỹ gặp khó khi trừng phạt Triều Tiên, Thủ tướng Ukraina có nguy cơ mất chức, NATO muốn nối lại đàm phán với Nga… là những tin nóng 24 giờ qua.