Theo Yonhap, trong ngày 16/3, lực lượng lục quân và không quân Hàn Quốc đã thông báo về một cuộc tập trận đổ bộ đường không quy mô lớn. Các cuộc diễn tập được tổ chức tại 2 khu vực Jangseong và Uiryeong, lần lượt cách thủ đô Seoul 252km và 274km về hướng nam.

Đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết, tham gia cuộc tập trận có 1.500 sĩ quan tới từ Sư đoàn phản ứng nhanh số 2 của lục quân, Lữ đoàn không quân số 5 và Bộ chỉ huy hoạt động hàng không. Ngoài ra, 30 máy bay quân sự được sử dụng trong cuộc diễn tập, gồm cả các vận tải cơ cỡ lớn C-130H và CN-235.

Binh lính Hàn Quốc diễn tập đổ bộ từ trực thăng CH-47. Ảnh: Yonhap

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các binh sĩ Hàn Quốc đã thực hiện bài tập nhảy dù từ máy bay vận tải và tấn công đổ bộ từ máy bay trực thăng. Lực lượng hậu cần và các máy bay vận tải diễn tập thả hàng tiếp tế từ trên không xuống một khu vực chỉ định.

Binh lính Hàn Quốc tập trận đổ bộ đường không. Ảnh: Yonhap

Vào ngày 15/3, quân đội Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành một cuộc tập trận vượt sông ở Yeoncheon, gần biên giới với Triều Tiên. Cuộc tập trận chung có sự tham gia của 400 binh sĩ, 2 trực thăng Apache cùng 50 phương tiện công binh khác.

Theo giới chức quân đội Hàn Quốc, cuộc diễn tập này góp phần tăng cường năng lực phối hợp và tận dụng trang thiết của lực lượng hiệp đồng.

Trong thời gian gần đây, Hàn Quốc đã liên tục tổ chức tập trận nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.