Theo Yonhap, trong ngày 28/3, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã thông báo về kế hoạch tổ chức các cuộc diễn tập phòng không dân sự quy mô toàn quốc. Hai cuộc diễn tập lần lượt diễn ra vào tháng 5 và tháng 8 sẽ kiểm tra khả năng ứng phó với các nguy cơ an ninh tại bán đảo Triều Tiên.

"Các cuộc diễn tập phòng không dân sự sẽ được tổ chức vào ngày 16/5 và ngày 23/8. Trong thời gian diễn tập kéo dài 15 phút, người dân được yêu cầu di chuyển đến các hầm trú ẩn gần nhất, đồng thời toàn bộ phương tiện giao thông phải ngừng hoạt động", Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho biết.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc đã được báo cáo về các biện pháp tăng cường khả năng phòng thủ dân sự của đất nước. Các biện pháp này bao gồm việc sử dụng tin nhắn điện thoại để gửi cảnh báo không kích. Vào tháng 11 năm 2022, Chính phủ Hàn Quốc từng bị chỉ trích vì gửi cảnh báo chậm khi Triều Tiên phóng một tên lửa vào vùng biển phía nam.

Lần cuối cùng một cuộc diễn tập khòng không dân sự được tổ chức tại Hàn Quốc là vào năm 2017. Các đợt diễn tập năm 2018 và 2019 không được tổ chức do Chính phủ Hàn Quốc cần tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả của trận động đất Pohang. Trong các năm sau đó, các cuộc diễn tập bị hoãn vì đại dịch Covid-19.