Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 3/6 cho biết, Seoul đã bắn thử thành công loại tên lửa có khả năng vươn tới hầu hết các khu vực của Triều Tiên.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Tổng thống Park Geun-hye theo dõi vụ phóng thử tên lửa. (Ảnh: Yonhap)

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, loại tên lửa có tầm bắn ít nhất 500km này đã bắn trúng một mục tiêu định sẵn tại một trường bắn ở Taean, tỉnh Nam Chungcheong. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ chi tiết về việc tên lửa bay xa như thế nào.

Tổng thống Park Geun-hye đã theo dõi vụ phóng thử này.

Vụ phóng "đã chứng minh hiệu suất của một tên lửa đạn đạo tiên tiến có khả năng tấn công Triều Tiên" một cách nhanh chóng và chính xác nếu bị khiêu khích, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang những tuần qua, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và làm chủ công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạn nhân để gắn vào tên lửa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này có kế hoạch triển khai tên lửa mới, có khả năng tấn công các căn cứ tên lửa và hạt nhân trên khắp Triều Tiên, vào cuối năm nay.

Sầm Hoa