Vụ hỏa hoạn bùng phát tại bãi đậu xe của nhà máy xe điện Rivian ở Normal, Illinois (Mỹ) vào đêm ngày 24/8 đã làm hư hỏng tổng cộng hơn 50 chiếc thuộc các mẫu R1S và R1T. Số xe này đang chuẩn bị được vận chuyển để bàn giao cho khách hàng. 

Đám cháy được dập tắt sau vài giờ và không có thương vong nào được ghi nhận. Cơ quan cứu hỏa địa phương cũng cho biết, vụ cháy chỉ ảnh hưởng trong khu vực đỗ xe, hoạt động của nhà máy Rivian không bị ảnh hưởng gì bởi vụ hoả hoạn trên. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được tiết lộ.

Nhà máy ở Normal là nơi lắp ráp tất cả các mẫu xe hiện tại của hãng xe khởi nghiệp Rivian, trong đó có R1S và R1T và đang bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV R2 và R3 sắp ra mắt.

Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy, có tổng cộng 57 chiếc xe đặt ở một góc của bãi đậu xe của nhà máy trong phạm vi bị ảnh hưởng, trong đó 50 chiếc bị ảnh hưởng, còn lại 7 chiếc may mắn "bình an vô sự" sau vụ cháy.

Screen Shot 2024 08 28 at 7.52.37 PM.jpg

Mới đây, một vụ cháy hàng loạt xe điện Rivian cũng được ghi nhận tại bang Texas. Cụ thể, vào tháng 7 vừa qua, 3 chiếc xe tải điện Rivian cùng thuộc trung tâm giao hàng của Amazon ở thành phố Houston (Texas) bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt.

Theo hãng xe này, một trong những chiếc xe tải đã được cắm vào bộ sạc tại thời điểm đó nhưng không sạc, đồng thời khẳng định nguyên nhân của vụ cháy không phải đến từ khối pin của xe. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xe điện có khả năng cháy nổ thấp hơn nhiều so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, khi xe điện bốc cháy có thể khó dập tắt hơn nhiều, đặc biệt là nếu lực lượng cứu hộ không được trang bị các công cụ chữa cháy cần thiết.

Ngoài ra, xe điện có thể bùng cháy trở lại sau khi đã dập tắt, đó là lý do tại sao lực lượng cứu hỏa thường ở lại hiện trường các vụ cháy xe điện lâu hơn so với các loại xe khác.

Theo Carscoops