Xem video:

Đoạn video trên được ghi hình lại từ camera hành trình của tài xế Nguyễn Kiên vào khoảng 7 giờ 47 phút sáng nay (10/10) trên tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn hướng về Ngã Tư Sở, Hà Nội.

Dựa trên đoạn video có thể thấy dù đường vành đai 2 trên cao chỉ có 2 làn đường cho ô tô trên một chiều, với tốc độ cho phép tối đa 80 km/h nhưng vẫn có tới hàng chục xe máy di chuyển vào. Thậm chí, khi thấy bóng dáng CSGT đứng ở cuối đường xuống, rất đông xe máy đã hò nhau cùng quay đầu đi ngược chiều để tránh bị phạt.

Tình trạng xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao đã xảy ra thường xuyên kể từ khi đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông tuyến hồi tháng 1/2023. Thực trạng nguy hiểm này đã được báo VietNamNet phản ánh trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, và được Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) ghi nhận, đã ra quân xử lý. Tuy nhiên, như đoạn video trên dễ dàng thấy số lượng xe vi phạm vẫn còn rất nhiều, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo Nghị định 100/2019, tài xế xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng nếu điều khiển xe đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước Giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Nguồn video: Nguyễn Kiên

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!