Tại Hà Nội, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) là tuyến cấm xe máy, xe đạp, người đi bộ... lưu thông. Tuy nhiên, theo ghi nhận, vào giờ cao điểm buổi sáng vẫn có hàng trăm lượt tài xế xe máy bất chấp rủi ro tai nạn giao thông, nguy hiểm tính mạng, vi phạm đi vào đường cấm xe máy.

Tài xế xe máy len lỏi giữa những hàng ô tô tại đường Vành đai 2 trên cao
Xe máy "chen lấn" ô tô tại Vành đai 2 trên cao

Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào sáng 3/10, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã lập chốt tại đường dẫn xuống của Vành đai 2 trên cao (đoạn Trường Chinh - Ngã Tư Sở) để xử lý vi phạm.

Chỉ trong ít phút, tổ CSGT đã dừng được 10 tài xế xe máy đi vào đường cấm tại đây. 

CSGT dừng hàng loạt tài xế xe máy vi phạm

Tài xế P.T.G. (Long Biên, Hà Nội) cho biết, do sợ đường dưới bị ùn tắc nên đã đi lên đường trên cao cho nhanh. Quá trình lưu thông từ cầu Vĩnh Tuy - nút xuống Ngã Tư Sở, bản thân anh G. rất lo lắng vì đi chung với ô tô chạy tốc độ cao.

"Lần sau tôi không dám đi lên nữa vì đường phía trên khá hẹp mà ô tô đi nhanh, rất nguy hiểm", anh P.T.G. nói.

Một trường hợp khác cũng từ quận Long Biên sang, chia sẻ lý do, do mỗi lần đến cơ quan muộn thì bị trừ 20% của ngày lương đó nên đã bất chấp nguy hiểm để đi lên đường Vành đai 2 trên cao.

"Bản thân tôi không muốn vi phạm nhưng sợ bị trừ lương nên mới đi lên, lần này bị phạt đến 500 nghìn và không được điều khiển xe 2 tháng, đây là bài học lớn với tôi", một tài xế than vãn.

Tổ CSGT của Đội CSGT đường bộ số 3 đã lập biên bản xử phạt các tài xế vi phạm mức 500 nghìn đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng. 

Tuy nhiên, đã có tình huống nhiều tài xế vi phạm đi vào đường cấm, khi gặp CSGT xử lý còn bất chấp nguy hiểm, quay xe chạy ngược chiều.

Đoàn xe máy quay đầu đi ngược chiều khi gặp CSGT
Các xe này đi ngược chiều với quãng đường hơn 1km để xuống đường Trường Chinh
Không chỉ có tài xế nam, nhiều tài xế nữ cũng quay đầu xe đi ngược chiều

Đại úy Trần Đoàn - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, mỗi ngày đơn vị đều xử lý nhiều trường hợp tài xế xe máy vi phạm đi vào đường cấm tại Vành đai 2 trên cao. Tuy nhiên, có tình trạng, khi xuất hiện CSGT, người điều khiển phương tiện lại hô hào nhau quay xe, chạy ngược chiều rất nguy hiểm, việc này gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi xử lý vi phạm.

"Đối với mức xử phạt 500 nghìn đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, cá nhân tôi thấy là vẫn chưa đủ sức răn đe. Với hành vi rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông như vậy cần nghiên cứu để nâng mức phạt cao hơn nữa", Đại úy Trần Đoàn nói.