Theo đó, tài liệu nội bộ bị đánh cắp từ Leidos Holdings, một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất của Chính phủ Mỹ.

Nguồn tin cho hay, Leidos đã biết về vụ việc và cho rằng các tài liệu bị đánh cắp trong một hành vi vi phạm đã được công bố trước đó, liên quan tới các hệ thống của Diligent Corp mà họ sử dụng. Hiện nhà thầu này vẫn đang tiếp tục điều tra.

4e403f058b9ff4ffd72114368153687de0b42adf.jpg
Lầu Năm Góc bị lộ lọt tài liệu nội bộ qua một nhà thầu cung cấp dịch vụ CNTT. Ảnh: Bloomberg

Khách hàng của Leidos bao gồm Bộ Quốc phòng, Bộ An ninh Nội địa và NASA, cùng các cơ quan và doanh nghiệp thương mại khác của Mỹ trong và ngoài nước. Leidos sử dụng hệ thống Diligent để lưu trữ thông tin thu thập được trong các cuộc điều tra nội bộ.

Leidos từ chối bình luận về thông tin bị đánh cắp. Lầu Năm Góc, Bộ An ninh Nội địa và NASA cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bloomberg News đã xem xét một số tệp được cho là của Leidos trên một diễn đàn tội phạm mạng, nhưng các chi tiết đã được biên tập lại và Bloomberg không thể xác minh tính xác thực.

Người phát ngôn của Diligent cho biết vụ rò rỉ dường như xuất phát từ một vụ hack năm 2022 nhắm vào công ty con của họ là Steele Compliance Solutions. Tại thời điểm đó, có khoảng 15 khách hàng, bao gồm cả Leidos, đang sử dụng dịch vụ của công ty này. Trong năm 2022, các tin tặc đã có 2 lần tấn công vào hệ thống của Diligent.

“Chúng tôi đã nhanh chóng thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả Leidos. Cụ thể, Diligent đã thông báo lần đầu vào tháng 11 năm 2022, đồng thời thực hiện hành động khắc phục ngay lập tức để ngăn chặn sự cố”, đại diện Diligent nói.

Leidos được thành lập vào năm 2013 và sau đó mua lại hoạt động kinh doanh công nghệ thông tin từ tập đoàn Lockheed Martin. Theo dữ liệu của Bloomberg Goverment, đây là nhà thầu CNTT liên bang lớn nhất trong năm tài chính 2022, với hợp đồng nghĩa vụ trị giá 3,98 tỷ USD.