Dừng mọi giao dịch tại khu đất 132 Bến Vân Đồn, Q.4

Từ đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạm dừng mọi giao dịch tại khu đất số 132 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4 và dừng giải quyết thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của CTCP Đầu tư Phú Mỹ Hưng. 

Việc tạm dừng mọi giao dịch tại khu đất để phục vụ điều tra vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Tổng Công ty Lương thực Miền Nam. (Xem chi tiết)

Chung cư Millennium được xây dựng trên khu đất hơn 7.300m2 có nguồn gốc đất công. (Ảnh: Anh Phương)

Trên khu đất hơn 7.300m2 này hiện là chung cư Millennium. Ngoài nguồn gốc đất công, tại chung cư này còn có 76 căn hộ tái định cư nhưng chủ đầu tư đã bán thương mại. (Xem chi tiết)

3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm sắp được bán đấu giá lần thứ tư 

Thuộc chương trình 12.500 căn hộ tái định cư cho người dân Thủ Thiêm, 3.790 căn hộ tại khu 38,4ha, P.Bình Khánh, TP.Thủ Đức hoàn tất xây dựng từ năm 2015. 

Vì không còn nhu cầu để bố trí tái định cư, giai đoạn 2018 – 2021, UBND TP.HCM đã 3 lần tổ chức bán đấu giá số căn hộ này đều bất thành. Nhiều năm bỏ hoang, 3.790 căn hộ ngày càng xuống cấp. (Xem chi tiết)

3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm sắp được bán đấu giá lần thứ tư. (Ảnh: Hoàng Giám)

TP.HCM kiến nghị bỏ căn cứ kế hoạch sử dụng đất hàng năm để giao, cho thuê đất 

Chiều 28/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về các nội dung vướng mắc trong lĩnh vực đất đai.

Trong 29 nội dung thuộc 13 nhóm vấn đề đã kiến nghị, UBND TP.HCM kiến nghị bỏ căn cứ kế hoạch sử dụng đất hàng năm để giao, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất. 

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, Thành phố đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 5 năm và giai đoạn 10 năm nên có thể căn cứ vào các quy hoạch, kế hoạch này để giao, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất. 

Ông Thắng kiến nghị nên chấp thuận cho TP.HCM lấy quy hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng làm căn cứ để giao đất, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất. 

Diễn biến mới vụ dự án ‘ma’ Seaway Bình Châu

Từ năm 2019, CTCP TP Holding đã ký hợp đồng đặt cọc, thu tiền của nhiều khách hàng mua đất tại dự án “ma” có tên Seaway Bình Châu, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. 

Không những không thực hiện cam kết bàn giao đất, TP Holding còn chây ỳ hoàn trả tiền, khi khách hàng khởi kiện, công ty này đẩy trách nhiệm cho chủ đất. (Xem chi tiết)

Khu đất tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, nơi được quảng bá là "dự án Seaway Bình Châu". (Ảnh: Nguyễn Đình)

Thông tin mới về dự án ngàn tỷ của đại gia Nguyễn Cao Trí 

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao các sở, ngành liên quan xem xét thẩm định giá đất để tính tiền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị Đại Ninh, huyện Đức Trọng. Dự án này có quy mô 3.595ha, vốn đầu tư dự kiến 25.000 tỷ đồng. 

Khu đô thị Đại Ninh do CTCP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh làm chủ đầu tư. Tổng giám đốc của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Cao Trí, người vừa bị ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. (Xem chi tiết)

Khánh Hòa trả lại tiền ứng trước cho nhà đầu tư ở Cam Ranh

Để xây dựng hạ tầng khu du lịch bán đảo Cam Ranh, năm 2008, tỉnh Khánh Hoà đã huy động vốn dưới hình thức ứng trước tiền thuê đất của các nhà đầu tư. Từ năm 2019, các doanh nghiệp được hoàn vốn tạm ứng bằng hình thức trừ dần tiền thuê đất dự án. 

Đến nay vẫn còn một số doanh nghiệp chưa được hoàn tiền với tổng số tiền đã ứng trước khoảng 200 tỷ đồng. Tỉnh Khánh Hoà dự kiến sẽ hoàn trả cho doanh nghiệp này trong giai đoạn 2024 – 2025. (Xem chi tiết)

Một dự án bất động sản tại Cam Ranh. (Ảnh: Anh Phương)

Phú Yên công bố 6 dự án chưa được ‘bán nhà trên giấy’ 

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên vừa có văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm các quy định về huy động vốn, kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai. 

Hiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên có 6 dự án nhà ở chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Trong đó, có 4 dự án tại TP.Tuy Hoà. (Xem chi tiết)

Thu hồi đất tại nhiều dự án chậm triển khai 

UBND tỉnh Bình Phước vừa có quyết định thu hồi tổng số gần 35ha đất tại 3 dự án trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Đây là diện tích đất được tỉnh cho thuê từ năm 2002 đến năm 2014 nhưng các chủ đầu tư chậm thực hiện dự án, vi phạm Luật Đất đai. Diện tích đất sau khi thu hồi sẽ được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Lộc Ninh quản lý. (Xem chi tiết)

UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa có quyết định thu hồi đất 543ha tại xã Xuân Tâm và xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc đã cho Dofico thuê tại Khu liên hợp Công – Nông nghiệp Dofico. (Xem chi tiết)